Lần thứ hai ôm hận trước Iraq, huấn luyện viên Shin Tae-yong đổ lỗi trọng tài

Huấn luyện viên người Hàn Quốc - Shin Tae-yong - cho rằng, Indonesia thua Iraq ở trận mở màn Vòng chung kết ASIAN Cup 2023 vì... trọng tài.

Indonesia từng thua thảm Iraq 1-5 ở Vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào giữa tháng 11 năm ngoái. Tái đấu ở ASIAN Cup 2023, đội bóng Đông Nam Á quyết tâm phục thù nhưng vẫn ngậm ngùi nhận thất bại 1-3 vào tối qua.

Huấn luyện viên Shin Tae-yong không phục sau bàn thua thứ hai trước Iraq. Ông cho rằng, quyết định sai lầm của trọng tài đã khiến Indonesia ôm hận. Trận thua này sẽ khiến đội bóng xứ Vạn đảo gặp khó khăn trong cuộc đua giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp.

shin-1705387074.png
Huấn luyện viên Shin "sôi tiết" với trọng tài

Huấn luyện viên Shin nói: “Tôi không hiểu vì sao bàn thứ hai của Iraq lại hợp lệ, vì đã có lỗi việt vị. Tình huống này 100% đã việt vị. Đây là điều không thể chấp nhận với tôi. Trọng tài đã có quyết định sai lầm và làm thay đổi cục diện trận đấu”.

“Công nghệ hiện đại được áp dụng nhưng quyết định cuối cùng vẫn thuộc về trọng tài. Trọng tài mắc sai lầm công nhận bàn thắng này đã làm giảm giá trị của giải đấu. Thật cay đắng với tình huống đó. Sai lầm của trọng tài đến ở thời khắc quan trọng của trận đấu”, Huấn luyện viên người Hàn Quốc cằn nhằn thêm.

Ông Shin khẳng định, Indonesia đã chơi tốt hơn so với trận thua Iraq ở Vòng loại World Cup. Ông một lần nữa nhấn mạnh, Indonesia sẽ có một kết quả tốt nếu trọng tài ra quyết định chính xác.

“Như tôi đã nói trước trận, chúng tôi sẽ chơi tốt hơn ở Vòng loại World Cup và các học trò đã làm được điều đó. Iraq là đội bóng đẳng cấp hơn nhưng nếu trọng tài bắt đúng, Indonesia không phải nhận bàn thua thứ hai và kết quả có thể sẽ có lợi cho chúng tôi”, nhà cầm quân người Hàn Quốc nói thêm.

Tình huống huấn luyện viên Shin nói đến diễn ra ở phút bù giờ thứ bảy của hiệp 1, khi tỉ số đang là 1-1, Ali Jassim sút căng khiến thủ môn Ernando Ari không thể bắt dính và Osama Rashid ập vào đá bồi tung lưới Indonesia. Ông Shin đã yêu cầu trọng tài Tantashev Ilgiz tham khảo VAR nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng cho đại diện Tây Á.

Trang Trang