Lại thêm một quan chức liên quan Olympic Tokyo bị bắt

Đài Truyền hình NHK của Nhật Bản đưa tin, lại có thêm một cựu quan chức liên quan đến Thế vận hội Tokyo bị bắt vì nghi ngờ đã gian lận trong công tác đấu thầu.

tokyo-1675831055.jpg
Các công tố viên Tokyo tới Văn phòng của các “đại gia quảng cáo” Dentsu Inc, Hakuhodo DY Holdings Inc...

Các công tố viên Nhật Bản đã bắt giữ một cựu quan chức là thành viên Ban tổ chức Thế vận hội Tokyo vì liên quan đến cáo buộc gian lận trong công tác đấu thầu các sự kiện thử nghiệm tại Thế vận hội - Đài Truyền hình NHK đưa tin. NHK cho biết, cựu Phó Giám đốc điều hành của Cục Điều hành Thế vận hội Tokyo 2020 đã bị bắt vì nghi ngờ vi phạm luật chống độc quyền tại Nhật Bản.

Các công tố viên Tokyo đã đột kích văn phòng của các “đại gia quảng cáo” Dentsu Inc, Hakuhodo DY Holdings Inc và nhiều công ty liên quan khác vì nghi ngờ họ thông đồng để gian lận giá thầu và đơn đặt hàng cho các sự kiện liên quan đến Thế vận hội trị giá ước tính lên tới 40 tỷ yên (tương đương 305 triệu USD).

Kể từ khi Olympic Tokyo kết thúc, nhiều thành viên Ban tổ chức đã bị bắt vì tham nhũng, hối lộ hoặc thực hiện các công việc không minh bạch liên quan tới sự kiện này.

Mai Anh