La Liga gây sốc khi cấm Barcelona mua sắm ở phiên chợ mùa hè 2023

Do vi phạm Luật Công bằng tài chính (FFP) nên Barca đã bị La Liga cấm mua thêm cầu thủ ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Mùa giải đã bước vào giai đoạn then chốt nhưng Barca đang có dấu hiệu sa sút. Họ bước vào El Clasico với ‘vốn liếng’ là 2 trận thua liên tiếp trước Man United và Almeria. Nếu tiếp tục thua tại Bernabeu, thầy trò huấn luyện viên Xavi có thể lún vào chuỗi sụp đổ.

Trước chuyến viếng thăm Madrid, Barca lại nhận thêm một tin cực buồn. Ông Javier Tebas - Chủ tịch giải La Liga (Tây Ban Nha) - vừa tuyên bố, câu lạc bộ Barcelona trên thực tế đã bị cấm chuyển nhượng do vi phạm Luật công bằng tài chính.

Ông Javier Tebas tiết lộ: " Barcelona đang bị âm 200 triệu euro. Họ phải giảm quỹ lương và phí chuyển nhượng từ mức 650 triệu xuống còn 450 triệu euro. Tuy nhiên, cho đến nay họ không kiềm chế được chi phí. Họ không có bất kỳ khoản ngân sách nào để có thể chi tiêu trong kỳ chuyển nhượng sắp tới".

xavi-1677810554.png
Huấn luyện viên Xavi sẽ gặp khó nếu không được tăng cường cầu thủ

Phát biểu tại Hội nghị Kinh tế và Kinh doanh Bóng đá ở London (Anh) mới đây, ông Javier Tebas nói thêm: "Barcelona đã có những hành vi đáng ngờ có thể gây ảnh hưởng giải La Liga. Và chúng tôi phải có hành động phù hợp".

Câu lạc bộ Barcelona đã chi tiêu mua sắm cầu thủ rầm rộ ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái, sau khi thế chấp khoảng 700 triệu euro tiền bản quyền truyền hình trong tương lai của đội bóng cùng bán bớt cổ phần trong các công ty thuộc câu lạc bộ. Đội bóng này đang cố gắng cân bằng sổ sách chi tiêu của mình.

Tuy nhiên, cho đến nay, ông Javier Tebas khẳng định: "Chúng tôi trên thực tế đã ra phán quyết rằng Barcelona không thể mua thêm cầu thủ nữa. Ngân sách của họ đang bị âm. Họ phải giảm đầu tư vào việc mua sắm cầu thủ. Chúng tôi đã khuyến khích họ nên bán bớt cầu thủ, vì mỗi khi kiếm được tiền từ việc bán cầu thủ, họ có thể được chi 40% trong số đó".

Ông Javier Tebas cũng cho biết, sự việc liên quan đến tiết lộ câu lạc bộ Barcelona từng mua chuộc trọng tài trước đây "là một vấn đề rất nghiêm trọng". Nhưng việc này đã hết hiệu lực (không thể cấm hay ra án phạt với Barcelona ở mùa giải hiện nay) nên chỉ có thể xem xét "ở khía cạnh tội phạm của sự việc". "Barcelona sẽ có rất nhiều điều để giải thích về các khoản thanh toán này", ông Javier Tebas nói thêm.

Bảo Ngọc