Kyrgios và Fritz lội ngược dòng vào tứ kết Japan Open

Hạt giống số 5 - Nick Kyrgios - bất ngờ gặp khó trước tay vợt xếp hạng 81 thế giới tới từ Ba Lan - Kamil Majchrzak - trong khi Taylor Fritz cũng phải đánh đủ 3 séc mới hạ được tay vợt Hiroki Moriya để giành quyền chơi trận tứ kết tại giải Quần vợt ATP 500 Japan Open.

kyrgios-1665129349.jpg
Taylor Fritz (phải) sẽ đối mặt với Nick Kyrgios (trái) ở tứ kết Japan Open 2022

Tay vợt chủ nhà Hiroki Moriya của Nhật Bản không giấu được sự thất vọng khi thua chung cuộc trước hạt giống số 3, Taylor Fritz, của Mỹ trong trận đấu ở vòng 2 tại Rakuten Japan Open ở Tokyo. Moriya thực sự đã làm khó được Fritz khi lấy lại thế quân bình ở séc thứ hai (thắng lại 6-3) sau khi bị dẫn 0-1 với tỷ số 1-6 trong séc đầu tiên. Chỉ xếp hạng 261 thế giới, Moriya - người bước vào lễ bốc thăm chính với tư cách là người thua cuộc may mắn, đã chơi toả sáng trước đối thủ xếp hạng 11 thế giới và kéo anh này buộc phải bước vào séc đấu thứ ba. Tuy nhiên, nỗ lực của Moriya không giúp được anh ở séc quyết định này khi Fritz là một đẳng cấp hoàn toàn khác và Moriya phải chấp nhận thua 4-6. Fritz, 24 tuổi, là hạt giống cao nhất còn lại của giải đấu sau khi hạt giống hàng đầu Casper Ruud bị loại ngay từ vòng đầu tiên và hạt giống số 2 Cameron Norrie xin rút lui.

Fritz sẽ đối mặt với hạt giống số 5 người Australia, Nick Kyrgios, ở tứ kết. Kyrgios, từng lọt vào chung kết Wimbledon năm nay, đã vượt qua khởi đầu không thuận lợi để giành chiến thắng 3-6, 6-2, 6-2 trước Kamil Majchrzak của Ba Lan. Tay vợt người Australia thực hiện thành công 22 ace để đủ điều kiện góp mặt ở trận tứ kết thứ chín trong năm nay.

Ở hai trận đấu còn lại của vòng 2, Borna Coric đã thắng Brandon Nakashima 7-5, 6-2. Anh sẽ gặp Denis Shapovalov ở tứ kết sau khi tay vợt người Canada dễ dàng vượt qua Rio Noguchi trong vòng chưa đầy một giờ thi đấu với tỷ số chung cuộc 6-3, 6-1.

Phương Quyên