Kylian Mbappe trước cơ hội thâu tóm mọi danh hiệu ở mùa giải năm nay

Với màn trình diễn ấn tượng trong màu áo câu lạc bộ Paris Saint-Germain ở mùa giải năm nay, tiền đạo Kylian Mbappe đang đứng trước cơ hội làm nên lịch sử trong sự nghiệp "quần đùi áo số" của mình.

Mbappe bắt đầu mùa giải 2023-2024 bằng việc tranh cãi với Ban lãnh đạo câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG), bị đội bóng nước Pháp cấm đến sân tập. Nhưng đến cuối mùa, "ngôi sao" người Pháp có thể rời sân Parc des Princes với những danh hiệu cao quý nhất.

Cụ thể, PSG đã đăng quang Siêu cúp Pháp và nhiều khả năng vô địch Ligue 1 khi đang dẫn đầu Bảng xếp hạng với cách biệt 10 điểm so với đội bám đuổi. Họ cũng giành quyền vào chơi trận chung kết Cúp Pháp, gặp Lyon vào ngày 25/5. Cùng với đó, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử cũng đã ghi tên mình vào bán kết Champions League. Như vậy, PSG còn nguyên cơ hội giành cú ăn bốn ở mùa giải năm nay.

sao-psg-1713836861.jpg
Kylian Mbappe đứng trước cơ hội thâu tóm mọi danh hiệu ở mùa giải năm nay

Cùng với PSG, tiền đạo Mbappe cũng đứng trước cơ hội làm nên lịch sử. Anh chỉ còn vài trận đấu nữa để có thể tạo nên di sản vĩ đại trong màu áo PSG. Theo tin trên tờ L'Equipe, tiền đạo này muốn chia tay PSG bằng cách giành 3 danh hiệu còn lại ở mùa giải năm nay.

"Mbappe đứng trước cơ hội rời Paris như một người hùng", AS chạy dòng tít. Nếu có thể giúp PSG gặt hái thành công, đó là cái kết đẹp dành cho Mbappe, đặt trong bối cảnh câu lạc bộ không còn Lionel Messi lẫn Neymar trong đội hình.

Trở ngại lớn nhất của Mbappe chắc chắn vẫn là đấu trường Champions League. Đội chủ sân Parc des Princes sẽ đối đầu Borussia Dortmund ở bán kết. Nếu lọt vào chung kết, Real Madrid hoặc Bayern Munich sẽ là thách thức còn lớn hơn.

Ký ức về trận chung kết Champions League năm 2020 tại Lisbon có lẽ còn ám ảnh Mbappe. Khi ấy, anh bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn trong trận đấu với Bayern Munich, khiến PSG thất bại với tỷ số 0-1. Chắc chắn Mbappe sẽ quyết tâm làm nên chuyện ở mùa giải này.

Phong độ ghi bàn của Mbappe mùa này không suy giảm so với quá khứ. Sau 42 trận ra sân trên mọi đấu trường cấp câu lạc bộ, tiền đạo PSG ghi 41 bàn và có 9 kiến tạo, đạt tỷ lệ 83 phút/bàn thắng. Đó cũng là một thông số đủ để Mbappe đua Quả bóng Vàng sòng phẳng với bất kỳ "ngôi sao" nào.

Kim Ngân (tổng hợp)