Kylian Mbappe khen Dortmund

Sau thất bại trước Dortmund ở bán kết Champions League, tiền đạo Kylian Mbappe đã dành lời khen ngợi Dortmund và tức giận bỏ đi khi bị hỏi về Real Madrid.

Ở trận bán kết Champions League lượt về rạng sáng 8/5, dù được đánh giá cao hơn Dortmund rất nhiều và có lợi thế sân bãi nhưng PSG để thua Dortmund với tỉ số 0-1. Người duy nhất ghi bàn cho đại diện Bundesliga ở lượt trận rạng sáng nay là Hummels với pha lập công ở phút 50. Với kết quả này, Les Parisiens bị loại với tổng tỉ số 0-2 sau 2 lượt trận (đội bóng Paris thua 0-1 ở lượt đi).

phung-phi-co-hoi-1715136522.jpg
PSG phung phí nhiều cơ hội trong trận tiếp đón Dortmund trên sân nhà

Trong thất bại của PSG rạng sáng nay, tiền đạo Kylian Mbappe tiếp tục là cái tên nhận được sự chú ý. Ngôi sao người Pháp có 3 pha dứt điểm trúng đích. Tuy nhiên, như trận đấu tại Đức, thủ quân tuyển Pháp không ghi bàn, không kiến tạo, và để mất bóng tới 18 lần. Trước đó, ở lượt đi, Mbappe gây thất vọng vì chỉ sút trúng đích 1 lần, không ghi bàn, không kiến tạo và mất bóng tới 16 lần.

Sau trận đấu, Kylian Mbappe thừa nhận, Dortmund xứng đáng với chiến thắng. "Ở Champions League, bạn phải chơi hiệu quả cả trên sân nhà lẫn sân khách. Về mặt này, Dortmund làm tốt hơn chúng tôi", Mbappe nói sau trận đấu trên sân Parc des Princes.

Mbappe thừa nhận, PSG dứt điểm không tốt trong cả 2 trận bán kết. Anh cũng nhận trách nhiệm cá nhân về việc "tịt ngòi" trước Dortmund. "Khi ghi bàn, tôi nhận hết hào quang. Còn khi điều đó không xảy ra, tôi phải chấp nhận bóng tối", Mbappe nói thêm. "Nhưng cuộc sống là vậy, bạn phải vượt qua và tiếp tục làm việc".

Khi được hỏi trận vừa qua có phải trận Champions League cuối cùng với PSG, Mbappe từ chối trả lời trực tiếp: "Mùa này, chắc chắn chúng tôi không còn thi đấu ở Champions League. Như tôi đã nói, chúng tôi rất thất vọng về kết quả hôm nay. Trong những trận đấu khó khăn như thế, bạn phải thi đấu hiệu quả còn chúng tôi thì không. Chúng tôi dứt điểm rất nhiều nhưng chưa đủ hiệu quả để đi tiếp".

that-bai-1715136522.jpg
Kylian Mbappe thất vọng sau thất bại của PSG

Đáng chú ý, trên đường rời sân Parc des Princes, Mbappe đã bị một phóng viên hỏi 1 câu hỏi liên quan đến Real Madrid. Cụ thể, nhà báo này đã hỏi Mbappe có cổ vũ cho Real Madrid ở trận bán kết lượt về với Bayern Munich hay không sau khi PSG bị loại. Tức giận vì câu hỏi khó về Real Madrid, Mbappe lập tức trừng mắt, không nói không rằng rồi quay ngoắt bỏ đi.

Theo chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, Real đang chuẩn bị những chi tiết cuối cùng và 1 thông báo đặc biệt để công bố thương vụ Mbappe. Về phần mình, chân sút của PSG xác nhận sẽ quyết định ở hay rời đội bóng Paris trước khi VCK EURO 2024 khởi tranh.

Kết quả thi đấu lượt đi vòng bán kết Champions League

Ngày 1/5

02h00: Bayern Munich 2-2 Real Madrid

Ngày 2/5

02h00: Dortmund 1-0 PSG

Lịch thi đấu lượt về vòng bán kết Champions League

Ngày 8/5

02h00: PSG 0-1 Dortmund

Ngày 9/5

02h00: Real Madrid - Bayern Munich

Hoàng Anh (tổng hợp)