Kỷ luật Giám đốc Trung tâm Huấn luyện Kỹ thuật Thể thao Khánh Hòa

Liên quan đến vụ cầu thủ trẻ của câu lạc bộ Khánh Hòa bị thu giữ thẻ ATM, Sở Văn hóa và Thể thao Khánh Hòa đã kỷ luật nhiều cán bộ, thu hồi hơn 500 triệu đồng nộp vào ngân sách.

Sáng 9/10, ông Nguyễn Văn Nhuận - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Khánh Hòa - cho biết: Sở đã ban hành quyết định kỷ luật cảnh cáo với ông Nguyễn Minh Đạt - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện Kỹ thuật Thể thao Khánh Hòa và kỷ luật khiển trách bà Hoàng Thị Hằng Nga - Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn của Trung tâm này.

Trước đó, Trung tâm Huấn luyện Kỹ thuật Thể thao Khánh Hòa đã tổ chức tự kiểm điểm đối với các cán bộ vi phạm và quyết định kiểm điểm phê bình rút kinh nghiệm đối với Kế toán, Trưởng phòng Đào tạo Huấn luyện và Thủ quỹ.

ti-1728463952.jpg
Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao tỉnh Khánh Hòa kết luận huấn luyện viên Nguyễn Tý đã chiếm giữ tiền ăn và tiền công của vận động viên. Ảnh: Trọng Hiếu

Trước khi loạt cán bộ của Trung tâm bị kỷ luật, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa đã công bố kết luận thanh công tác tuyển chọn, quản lý, sử dụng vận động viên các đội bóng đá U15, U17, U19, U21. Thanh tra đã làm rõ việc một số huấn luyện viên có dấu hiệu ăn chặn tiền cầu thủ. Đặc biệt, thanh tra chỉ ra lỗ hổng trong công tác quản lý, chi trả tiền công cầu thủ trẻ tại Trung tâm.

Sau vụ việc, ngành Văn hóa và Thể thao đã chỉ đạo cơ quan thanh tra chuyển hồ sơ vụ việc có dấu hiệu hình sự sang cơ quan điều tra, Công an tỉnh Khánh Hòa. Đến nay, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa đã có quyết định buộc thôi việc đối với huấn luyện viên Nguyễn Tý của đội U17 và huấn luyện viên Đặng Đạo của đội U19 Khánh Hòa. Trên cương vị huấn luyện viên trưởng, các ông Nguyễn Tý, Đặng Đạo đã cố tình lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây thất thoát ngân sách Nhà nước và chiếm giữ một phần tiền công, tiền ăn của vận động viên.

Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo thu hồi tiền nộp vào ngân sách nhà nước với số 500 triệu đồng. Ngoài ra, ông Nguyễn Tý và ông Đặng Đạo đã khắc phục hậu quả, chi trả tiền công và tiền ăn lại cho các vận động viên trên cơ sở thỏa thuận giữa các huấn luyện viên và vận động viên; đồng thời nộp toàn bộ số tiền thất thoát vào Ngân sách Nhà nước.

Ngọc Trâm