Kiếm thủ Samson Lee bị loại khỏi đội tuyển Singapore

Bỏ lỡ 3 buổi tập, Samson Lee đã chính thức bị Ban huấn luyện loại khỏi đội tuyển đấu kiếm Singapore chuẩn bị tham dự SEA Games 32 sắp tới.

anh3-1682650738.jpg
Samson Lee và các đồng đội

Nỗ lực giành huy chương vàng thứ hai liên tiếp tại SEA Games sắp tới của đội epee nam Singapore đã bị giáng một đòn nặng nề sau khi vận động viên đấu kiếm kỳ cựu Samson Lee bị loại khỏi đội tuyển vì bỏ lỡ 3 buổi tập. Theo tiết lộ từ báo chí Singapore, Lee đã bỏ lỡ các buổi tập do vợ anh mới sinh con, cha nhập viện và vướng một số việc riêng.

Tay kiếm 36 tuổi - người đã giành huy chương vàng đồng đội tại giải đấu năm 2021 và là sáng lập viên Học viện Đấu kiếm Singapore - chia sẻ trên mạng xã hội rằng, những nỗ lực trước đó của anh bị coi “chẳng là gì cả”, và những buổi tập bị bỏ lỡ “trở nên nặng nề hơn nhiều tất cả những nỗ lực và công việc tôi đã bỏ ra để chuẩn bị cho SEA Games”.

Trong một bài đăng trên Instagram, Lee viết: “Tôi đã giải thích tại sao, đồng thời nói rõ việc đào tạo và chuẩn bị của tôi không bị ảnh hưởng như thế nào ngay cả khi có nhiều việc đang diễn ra. Nhưng thật dễ dàng để họ bỏ phiếu chống lại một người đang làm việc rất chăm chỉ để xoay sở mọi thứ ở một trong những giai đoạn mệt mỏi nhất của cuộc đời anh ta. Thậm chí họ không cần phải trực tiếp nói không, họ bỏ phiếu- một việc không gì dễ dàng hơn...”.

Lee - người đã thi đấu tại 5 kỳ SEA Games, từng giành huy chương bạc đồng đội (2019) và huy chương đồng cá nhân vào năm 2015 - là thành viên của đội epee nam đã làm nên lịch sử tại SEA Games 31 với tấm huy chương vàng đầu tiên mang về cho Singapore trong sự kiện này. Báo chí đảo quốc Sư tử cho rằng, sẽ không có người thay thế Lee tại Đại hội sắp tới do thời gian còn lại quá eo hẹp. Ngày thi đấu kiếm đầu tiên của môn thể thao này vào 11/5 tới.

Hoàng Hà