Không còn cơ hội nào cho hạt giống số 2 VCS - Vikings Esports khép lại hành trình tại Chung kết thế giới 2024

Vikings Esports gây thất vọng cho người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam khi thất bại toàn tập tại Vòng khởi động Chung kết thế giới 2024.

Sau thất bại 0-2 trước MAD Lions (MDK) hạt giống số 3 khu vực LEC vào trận mở màn của Vòng khởi động Chung kết thế giới 2024. Vikings Esports (VKE) đụng độ PaiN Gaming (PNG) đại diện của số 1 của CBLO tại nhánh thua để giành tấm vé vào Vòng Thụy Sĩ.

Ở giai đoạn cấm chọn Vikings Esports lựa chọn một đội hình thiên về late game khi người chơi đường giữa Kati chọn Smolder - đây là vị tướng cần có thời gian tích điểm Luyện Rồng. Với đội hình này, VKE sẽ khó cạnh tranh mục tiêu lớn trong giai đoạn đầu trận và phải trao đổi mục tiêu một cách thông minh. 

picture3-1727549469.jpg
Cấm chọn ván 1 giữa Vikings Esports và PaiN Gaming. Ảnh: Vikings Esports 

Trước phút thứ 10 của ván thi đấu đầu tiên, VKE thủ hòa và có những tình huống trao đổi tốt, nhấp nhả vô cùng khó chịu. Thế trận kiểm soát tốt giúp VKE không bị thua thiệt về mặt lượng tiền, tuy nhiên vẫn để rơi first blood vào tay PNG. Nếu Vikings Esports tiếp tục giữ tình thế hòa hoặc không bị dẫn trước quá nhiều vàng thì sẽ có sự tăng tiến sức mạnh cực kì tốt trong giai đoạn sau.

Màn cạnh tranh Rồng tưởng chừng thua khi người chơi hỗ trợ của PNG - Kuri với con bài Neeko tốc biến chiêu cuối hất tung 3 thành viên VKE và Bie bị hạ gục sớm. Vikings phản công với pha Bão đạn đẹp gây ra rất nhiều sát thương, Kati và Nanaue tràn lên dứt điểm đối thủ, đội hình PNG tan vỡ. 

“Thành bại tại Kati” sau pha lập công ở giao tranh Rồng 3 thì tại pha giao tranh Rồng 4 Kati có pha xử lỗi và bị hạ gục sớm, đội hình giao tranh rời rạc. Cả 2 đội có nhiều pha giao tranh liên tiếp nhưng Vikings là người nhận thất bại nhiều hơn. Sau pha giao tranh quét sạch ở phút thứ 33, Vikings Esports nhận thất bại trong ván đấu đầu tiên.

Ở ván đấu thứ hai Vikings chọn đội hình 2 xạ thủ với Tristana và Ashe, meta xạ thủ đường giữa xuất hiện khá nhiều trong giai đoạn mùa hè, ở thời điểm hiện tại đã giảm bớt sức mạnh nhưng vẫn là lựa chọn khá an toàn. Tuy nhiên, Vikings đã để hở vị tướng Bard - vị tướng có chiêu cuối khóa vào mục tiêu, cực kì đe dọa đến xạ thủ Ashe. 

picture2-1727549603.jpg
  Cấm chọn ván 2 giữa Vikings Esports và PaiN Gaming. Ảnh: Vikings Esports

Thế trận ván đấu thứ hai cũng không quá tốt cho VKE, người chơi đi rừng Gury với con bài Shyvana cần kiểm soát tốt và tạo những tình huống đẩy liên tục để tạo lợi thế cho đội. Tuy nhiên, đội chủ động hơn trong việc kiểm soát thế trận lại là PNG khiến cho Vikings có nhiều tình huống vội dẫn đến thua trong các giao tranh tranh chấp mục tiêu. 

Không tạo được đột biến, Vikings thua liên tục trong các giao tranh và để PaiN Gaming dẫn 4K vàng ở phút thứ 16. Tuy đã có những trao đổi gỡ gạc lại lượng vàng nhưng Vikings Esports tiếp tục giao tranh thua tại hang Baron khi không thể dứt điểm nhanh người chơi đi rừng của PNG, người chơi đường giữa của Vikings - Kati lại có tình huống dậm nhảy tên lửa vào giữa đội hình đối phương và bị dứt điểm bởi người chơi đường trên Wizer. Thiếu đi nguồn sát thương, đội hình Vikings Esports tan vỡ hoàn toàn.  

 Vikings Esports đã làm mọi thứ để cố gắng giữ lại ván đấu nhưng như thế là không đủ. Ván đấu thứ hai đã thuộc về PaiN Gaming, Vikings Esports chính thức khép lại hành trình tại Chung kết thế giới 2024. 

picture1-1727549602.jpg
Vikings Esport chính thức khép lại hành trình tại Chung kết thế giới 2024. Ảnh: VCS LMHT
Ngọc Trâm