Nhà vua VCS - GAM Esports ngạo nghễ tiến vào Vòng Thụy Sĩ

GAM Esports tiếp tục thể hiện phong độ đỉnh cao với chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Rainbow7, chính thức có mặt tại Vòng Thụy Sĩ sau mạch bất bại tại Vòng khởi động Chung kết thế giới 2024.

Sau chiến thắng trước Fukuoka SoftBank HAWKS Gaming vào ngày thi đấu thứ hai, GAM Esports (GAM) tiếp tục chạm trán Rainbow7 (R7) ở trận đấu quyết định nhánh thắng. Đây là đối thủ mà GAM đã gặp 2 lần trước đó và từng phải nhận thất bại tại Vòng play-in nhánh thua MSI 2023. Tuy nhiên, lần gặp lại này nhà vua VCS đã thể hiện một bộ mặt khác hoàn toàn, áp đảo đối phương hoàn toàn.

picture5-1727485541.jpg
GAM và R7 tái ngộ tại Chung Kết Thế Giới 2O24. Ảnh: GAM Esports LoL

Ở ván đấu đầu tiên, cả GAM Esports và Rainbow7 đều chọn đội hình thiên về kiểm soát và giao tranh tổng. Khởi đầu trận đấu với nhịp farm trì trạc và kiểm soát bản đồ, không có mạng hạ gục nào trong hơn 10 phút đầu của ván đấu. 

Đây là một ngày thi đấu có phong độ cao đến từ GAM Esports. Đội tuyển Việt Nam cho người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại “rửa mắt” bằng những pha macro cực kỳ chuẩn chỉ. Với lối chơi đẩy cánh quen thuộc GAM giành được trọn vẹn 6 Sâu Hư Không và dùng lợi thế này để có được 3 trụ trước phút 20 của ván đấu.

picture4-1727485574.jpg
GAM Emo thi đấu cực kỳ xuất sắc dù đây là lần đầu tiên có mặt tại Chung kết thế giới 2024. Ảnh: VCS LMHT

Bước ngoặt trận đấu đến từ pha ăn lén Baron thành công của GAM, dù phải mất đi người chơi hỗ trợ Elio nhưng đây vẫn là trao đổi quá thành công dành cho GAM. Sau đó, Emo - người chơi đường giữa của GAM tạo tiền đề bằng pha solo kill Oddie - người đi rừng của Rainbow7, mở đường giúp GAM có giao tranh thắng. 

Với thế trận kiểm soát tốt và áp đảo đối phương GAM thuận lợi có được con Baron thứ hai và nhanh chóng kết thúc ván đấu bằng pha đẩy đường với bùa lợi Baron. GAM dễ dàng có chiến thắng đầu tiên mang về lợi thế 1-0. 

picture3-1727485600.jpg
“Captain Levi” thể hiện phong độ xuất sắc dẫn dắt cả đội có màn trình diễn “out trình” hoàn toàn R7. Ảnh: VCS LMHT

Sang ván đấu thứ hai, GAM gặp bất lợi khi con bài Yone của Emo phải “bán máu đẩy đường” khi đối đầu với con bài Jayce. Lần đầu tiên có mặt tại Chung kết thế giới nhưng người chơi đường giữa của GAM Esports - Emo lại có sự bình tĩnh và có màn thể hiện cực kỳ bay. 

Một lần nữa “out macro” đến từ Phượng Hoàng Lửa GAM Esports. Ngay từ phút thứ bảy của ván thi đấu, khi tranh chấp Sâu Hư Không đầu trận, pha mở giao tranh thành công của người chơi đường giữa Emo giúp Kiaya có được first blood và GAM dẫn trước 2 mạng.

GAM lại tiếp tục bóp nghẹt đối thủ bằng lối chơi kiểm soát đầy kỷ luật. Tại pha tranh chấp Sứ giả khe nứt, sai lầm đến từ pha trừng phạt của người đi rừng R7 đã mở ra cơ hội cho GAM thừa thắng xông lên, tạo cách biệt lớn. Emo với con bài Yone tiếp tục lập công khi hạ gục thêm 2 mạng đối thủ.

Sau pha giao tranh thắng tại phút 25 của ván đấu, người chơi đường trên Kiaya dứt điểm được 2 mạng hạ gục liên tiếp. Từ thế hơn người, GAM dễ dàng có được con Baron và có pha đẩy đường kết thúc ván đấu thứ hai chỉ sau 27 phút thi đấu.

picture2-1727485466.jpg
GAM Esports chính thức giành chiến thắng 2-0 và là đội tiếp theo bước vào Vòng Thụy Sĩ. Ảnh: VCS LMHT

GAM Esports chính thức giành chiến thắng 2-0 và là đội tiếp theo bước vào Vòng Thụy Sĩ với tư cách là đội duy nhất có mạch bất bại toàn thắng tại Vòng khởi động Chung kết thế giới 2024. Lần đầu tiên GAM có một khởi đầu vô cùng mỹ mãn tại giải đấu Liên Minh Huyền Thoại lớn nhất thế giới, một màn trình diễn vô cùng đẹp mắt dành cho người hâm mộ. Phải nói rằng GAM có hành trình không thể nào tuyệt vời hơn tại kỳ Chung kết thế giới năm nay sau những khó khăn và thất bại ở những mùa giải trước. 

Đây là một bộ mặt khác biệt hoàn toàn của GAM ESports khi họ kiểm soát hoàn toàn đối phương, kiểm soát hoàn toàn ván thi đấu. Một lần nữa “Captain Levi” lại thể hiện phong độ xuất sắc dẫn dắt cả đội có màn trình diễn “out trình” hoàn toàn Rainbow7. 

Trong buổi phỏng vấn sau trận đấu, người chơi đường trên của GAM Esports Kiaya dõng dạc: “Đây là lần thứ ba GAM Esports và Rainbow7 gặp nhau, tôi muốn cho họ nếm mùi đau thương một lần nữa”. GAM Esports đã phục thù Rainbow7 ở Vòng play-in nhánh thua Chung kết thế giới 2023 và chiến thắng một lần nữa vào mùa giải năm nay.

picture1-1727485657.jpg
GAM Kiaya với KDA khủng tại Vòng play-in. Ảnh: VCS LMHT

Chiến thắng này không chỉ đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong hành trình của GAM tại Chung kết thế giới 2024 mà còn là niềm tin để Vikings Esports có thêm sức mạnh, tiếp tục chiến đấu để giành tấm vé vào Vòng Thụy Sĩ. 

Ngọc Trâm