Không có Trần Thị Thanh Thúy, VTV Bình Điền Long An vẫn vô địch trên sân nhà

Sau 4 ngày thi đấu kịch tính (từ ngày 16 đến 20/9), giải Bóng chuyền Long An mở rộng 2022 cũng đã kết thúc tại Nhà thi đấu tỉnh Long An và đơn vị chủ nhà có niềm vui gấp đôi khi đội nữ VTV Bình Điền Long An và nam Long An cùng đăng quang ngôi vô địch.

bong-chuyen-1-1663741379.jpg
Đơn vị chủ nhà có niềm vui gấp đôi khi đội nữ VTV Bình Điền Long An và nam Long An cùng đăng quang ngôi vô địch

Chung kết giải nữ là cuộc đối đầu hấp dẫn khi chủ nhà VTV Bình Điền Long An gặp đương kim vô địch quốc gia nữ Thái Bình. Trong trận đấu quyết định ngôi hậu này, cả HLV 2 đội (huấn luyện viên Lương Nguyễn Ngọc Hiền - VTV Bình Điền Long An; Trần Văn Giáp - Thái Bình) đưa ra sân đội hình mạnh nhất. Trong đó, mũi chủ công tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Uyên (Thái Bình) và cầu thủ chuyền 2 Võ Thị Kim Thoa (VTV Bình Điền Long An) đều có mặt trên sân.

Trước khi bước vào trận đấu này, hai đội đã từng gặp nhau tại vòng bảng với chiến thắng 3-0 thuộc về VTV Bình Điền Long An. Tuy nhiên, trong trận đấu cuối cùng này có chút khác vì Bùi Thị Huệ đã xuất hiện trong màu áo libero của Geleximco Thái Bình, vì vậy bước 1 của họ có thể sẽ ổn định hơn so với trước.

Đúng như những gì được dự đoán, chủ nhà VTV Bình Điền Long An đã khá vất vả ngay hiệp đấu đầu tiên khi Geleximco Thái Bình chơi khá ổn định. Dù vậy, các cô gái quê lúa Thái Bình vẫn chưa thể mang về chiến thắng và nhận về bàn thua 22/25. Trở lại sau hiệp thua đáng tiếc, đoàn quân của huấn luyện viên Trần Văn Giáp đã giành chiến thắng trước VTV Bình Điền Long An với tỷ số 25/15.

bong-chuyen-2-1663741379.jpg
VTV Bình Điền Long An đã giành về chiến thắng trước Geleximco Thái Bình3-1 (25/22, 15/25, 25/16 và 25/21) để giành Cúp vô địch.

Tuy nhiên, Geleximco Thái Bình cũng nhận về thất bại tương tự 16/25 khi chủ nhà bùng nổ. Trận đấu đã nhanh chóng được đẩy lên hiệp đấu thứ 3 và thứ 4. Chung cuộc, VTV Bình Điền Long An đã giành về chiến thắng 3-1 (25/22, 15/25, 25/16 và 25/21) để giành Cúp vô địch. Đáng chú ý, tại giải này, chủ công Trần Thị Thanh Thúy không tham gia trong đội hình VTV Bình Điền Long An do cô đã trở lại Nhật Bản thi đấu.

Trận chung kết bảng nam là cuộc so tài hấp dẫn giữa Long An với Trà Vinh. Có trong đội hình chủ công số 1 Việt Nam là Nguyễn Văn Quốc Duy, đội nam Trà Vinh chơi khá chủ động và là những ngời khiến hàng chắn của nam Long An vất vả chống đỡ. Tuy nhiên, huấn luyện viên trưởng Nguyễn Quốc Vũ (Long An) có những điều chỉnh chiến thuật phù hợp đồng thời mũi đánh Lê Hoài Hận đã chơi một trận đầy hiệu quả nên đội chủ nhà thắng Trà Vinh 3-1 (20/25, 25/19, 25/21, 25/11) qua đó đoạt cúp vô địch.

Giải Bóng chuyền Cúp Tứ hùng Long An mở rộng 2022 sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 20/9. Các đội bóng sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm, sau đó sẽ bước vào lượt trận vòng chung kết.

Giải đấu chỉ có 4 đội nam (Long An, Vĩnh Long, Bến Tre, Trà Vinh), 4 đội nữ (VTV Bình Điền Long An, Thái Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Đắk Lắk) góp mặt và đây được xem như một trong những sự chuẩn bị của các đội trước khi dự Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX vào cuối năm nay tại Quảng Ninh.

Phương Ly