"Không có lời bào chữa nào cho thất bại trước Saudi Arabia"

Lionel Messi không giấu nổi sự thất vọng khi cùng Argentina thất bại muối mặt với tỷ số 1-2 trước Saudi Arabia trong ngày ra quân tại World Cup 2022.

Argentina được xem là ứng cử viên sáng giá để đi tiếp ở Qatar, nhưng họ bước vào giải đã chịu thất bại đáng thất vọng trước đối thủ xếp dưới mình 49 bậc.

Messi đã ghi bàn thắng đầu tiên tại World Cup 2022 trên chấm 11m, giúp Argentina mở tỷ số trước Saudi Arabia. Khởi đầu thuận lợi nhưng nhà đương kim vô địch Nam Mỹ bỏ lỡ nhiều cơ hội gia tăng cách biệt trong phần còn lại của hiệp 1 vì lỗi việt vị. Sau giờ nghỉ, Argentina thua 2 bàn chóng vánh và mọi chuyện trở nên khó khăn. Các vũ công Tango tấn công thiếu sắc sảo trong khi Saudi Arabia phòng ngự lăn xả để bảo toàn thắng lợi mong manh 2-1. Trận thua này khiến thầy trò huấn luyện viên Scaloni gặp khó trong cuộc chiến giành vé vòng 1/8. Hai đối thủ còn lại của Argentina là Mexico và Ba Lan đều được đánh giá nhỉnh hơn Saudi Arabia.
messi-1669165303.jpeg
Messi thất vọng sau tiếng còi mãn cuộc

Sau trận đấu, Messi cho biết: "Chúng tôi biết rằng, Arabia là một đội có nhiều cầu thủ giỏi, di chuyển bóng tốt và dâng cao rất nhiều. Chúng tôi đã làm việc về chiến thuật, nhưng tăng tốc một chút. Không có lời bào chữa nào. Chúng tôi sẽ đoàn kết hơn bao giờ hết. Tập thể này rất mạnh và họ đã thể hiện điều đó. Đó là một tình huống mà chúng tôi đã không phải trải qua trong một thời gian dài. Bây giờ chúng tôi phải chứng minh rằng điều này là một tập thể thực sự.

Đó là một cú sốc rất khó khăn cho tất cả mọi người, chúng tôi không mong đợi sẽ bắt đầu như thế này. Mọi thứ xảy ra đều có lý do. Cần phải chuẩn bị cho những gì sắp tới, chúng tôi phải thắng hoặc thắng và điều đó phụ thuộc vào chính mình. Chúng ta phải quay trở lại gốc gác của con người chúng ta. Phải nghĩ về những gì sắp xảy ra".

Trong khi đó, tiền đạo Lautaro Martinez nói trong cuộc phỏng vấn trên truyền hình sau trận đấu. "Trận thua này thực sự đau đớn. Chúng tôi rất phấn khích khi bắt đầu World Cup bằng một chiến thắng. Nhưng nó đã xảy ra và bây giờ chúng tôi phải tập luyện và suy nghĩ về những gì sắp tới".

Huấn luyện viên Lionel Scaloni thừa nhận tuyển Argentina đang trải qua một ngày buồn nhưng ông và học trò không còn lựa chọn nào ngoài việc đứng dậy và bước tiếp."Sau hiệp một, các cầu thủ đã nói với nhau rằng trận đấu hôm nay thật kỳ lạ. Chúng tôi không hề xem thường Saudi Arabia. Họ là một đội bóng tốt với nền tảng thể lực và kỹ thuật tốt", vị thuyền trưởng của Albicelestes nhấn mạnh.

Trong quá khứ, từng có nhiều ứng viên vô địch thua trận đầu nhưng vẫn giành vinh quang chung cuộc, như tuyển Anh năm 1966 hay Tây Ban Nha 2010. Nhưng trước hết Messi và các đồng đội phải vượt qua nỗi đau này để quật khởi trở lại trước Ba Lan và Mexico.

Ở lượt trận tiếp theo vào ngày 26/11, Argentina sẽ chạm trán thử thách khó khăn mang tên Mexico, trong khi Saudi Arabia gặp Ba Lan.

Bảo Ngọc