Khởi tranh môn Bắn súng Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX

Hôm nay (23/11) - ngày thi đấu đầu tiên của môn Bắn súng trong chương trình thi đấu của Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX. Đây cũng là kỳ Đại hội đầu tiên, các tay súng trên cả nước được thi đấu tại trường bắn đẹp, hiện đại hàng đầu khu vực Đông Nam Á.

Môn Bắn súng diễn ra từ ngày 23 đến 29/11 tại trường bắn Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội, với sự tranh tài của 254 vận động viên (140 nam, 114 nữ), 55 huấn luyện viên/cán bộ của 13 đơn vị trên cả nước gồm: Công an Nhân dân, Đắk Lắk, Đồng Nai, Hải Dương, Hà Nội, Hải Phòng, Hà Tĩnh, TP. Hồ Chí Minh, Quảng Nam, Quảng Ninh… Các vận động viên tranh tài ở 50 bộ huy chương.

tay-sung-1669193579.jpg

Tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, tất cả các tuyển thủ quốc gia sẽ trở về khoác áo đội tuyển địa phương để tranh tài. Vì thế, các cuộc so tài sẽ rất quyết liệt và hấp dẫn. Môn Bắn súng Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX sẽ tập trung những tay súng mạnh nhất hiện nay tham dự. Những tay súng kỳ cựu như Trần Quốc Cường, Hồng Hà, Trần Thị Mộng Huyền… cũng sẽ khoác áo địa phương, tạo nên các cuộc tranh tài hấp dẫn giữa thế hệ vận động viên kỳ cựu và lớp vận động viên trẻ đang muốn khẳng định mình.

Trong ngày thi đấu đầu tiên, các vận động viên tranh tài ở các nội dung: 50m súng ngắn nam, 25m súng ngắn thể thao nữ, 10m súng trường hơi nữ, Đĩa bay Trap nam, Đĩa bay Trap nữ. Kết thúc ngày thi đấu đầu tiên, không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, các tay súng kỳ cựu Trần Quốc Cường (Hải Dương) giành huy chương vàng nội dung 50m súng ngắn nam, Trần Thị Mộng Tuyền (TP. Hồ Chí Minh) giành huy chương vàng nội dung 10m súng trường hơi nữ...

Là một trong 9 môn thi đấu sớm, trước ngày khai mạc Đại hội, Bắn súng đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho kỳ Đại hội 4 năm mới tổ chức 1 lần này. Bà Vũ Thị Anh Đào - Phụ trách môn Bắn súng (Tổng cục Thể dục thể thao) - cho biết: “Để chuẩn bị cho Đại hội Thể thao toàn quốc, bộ môn Bắn súng, Vụ Thể thao thành tích cao I (Tổng cục Thể dục thể thao) đã phối hợp với Trung tâm Huấn luyện Thể thaQquốc gia Hà Nội kiểm tra, chuẩn bị cơ sở vật chất từ rất sớm. Cơ sở vật chất của môn Bắn súng được kế thừa thành quả từ SEA Games 31 nên trang thiết bị điện tử rất hiện đại. Đây cũng là lần đầu tiên các cuộc thi đấu của môn Bắn súng Đại hội Thể thao toàn quốc được thi đấu trong điều kiện cơ sở vật chất tốt như vậy. Bên cạnh ý nghĩa là giải đấu rà soát lại phong trào môn Bắn súng trên toàn quốc, đây cũng sẽ là dịp để các nhà chuyên môn tuyển chọn lực lượng cho đội tuyển trẻ và đội tuyển quốc gia chuẩn bị tranh tài tại Asian Games vào năm sau, các giải quốc tế và các giải đấu Vòng loại Olympic 2024”.

Mai Anh