Khởi tranh giải vô địch Kickboxing quốc gia 2023 tại Gia Lai

Tối 3/3, giải vô địch Kickboxing toàn quốc năm 2023 đã chính thức khởi tranh tại Nhà thi đấu tỉnh Gia Lai. Giải đấu quy tụ các vận động viên nam, nữ mạnh nhất tham gia tranh tài, trong đó có nhà vô địch SEA Games 31 những Huỳnh Văn Tuấn, Nguyễn Thị Hằng Nga, Huỳnh Thị Kim Vàng, Nguyễn Thế Hưởng, Nguyễn Quang Huy.

vo-1-1677910171.jpg
Giải vô địch Kickboxing toàn quốc năm 2023 đã chính thức khởi tranh tại Nhà Thi đấu tỉnh Gia Lai

Tham dự giải có 341 vận động viên đến từ 40 đơn vị: An Giang, Bắc Kạn, Bắc Ninh, Bến Tre, Bình Định, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Cao Bằng, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Đồng Nai, Gia Lai, Hà Giang, Hà nội, Hải Phòng, Hậu Giang, Khánh Hoàn, Kon Tum, Lâm Đồng, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Ninh Thuận, Quân đội, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Tây Ninh, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tiền Giang, Công an Nhân dân, thành phố Hồ Chí Minh và Bà Rịa-Vũng Tàu. Các đơn vị đăng kí quân số đông đảo nhất có thể kể tới thành phố Hồ Chí Minh, Thái Nguyên, Hà Nội, Bình Định, Hậu Giang.

Tại giải các võ sĩ sẽ tranh tài ở 33 hạng cân dành cho nam và nữ ở các nội dung lowkick và full contact. Kickboxing có trong chương trình thi đấu SEA Games 32, chính vì vậy, giải vô địch quốc gia 2023 là một trong những cơ hội cọ xát đồng thời Ban huấn luyện đội tuyển quốc gia tìm thêm gương mặt tốt để dự đấu trường khu vực.

Ông Phan Văn Hường - thành viên Ban Tổ chức - chia sẻ: “Tại SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam, Kickboxing có 12 bộ huy chương. Nhưng khả năng tại SEA Games 32, chủ nhà Campuchia sẽ cắt bớt một số nội dung vì đây không phải là môn thế mạnh của họ. Bởi vậy, tính cạnh tranh giữa các vận động viên để kiếm suất tham dự SEA Games sẽ cao hơn khi các huấn luyện viên của đội tuyển quốc gia phải chọn lọc kỹ càng để có lực lượng tinh nhuệ nhất. Đây cũng là cơ hội cho các đơn vị đánh giá lại công tác tổ chức, huấn luyện trong thời gian qua để rà soát chất lượng vận động viên, hướng tới chu kỳ đào tạo tiếp theo”.

Tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 9 - 2022, đoàn Hà Nội dẫn đầu trong Bảng xếp hạng với 4 huy chương vàng. Xếp sau là Thái Nguyên, Hải Phòng, thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

P.V