Khởi tranh giải vô địch Bơi thế giới 2023

Hôm nay (23/7), các nội dung thi đấu của giải vô địch Bơi thế giới 2023 trong khuôn khổ World Aquatics Championships sẽ chính thức khởi tranh tại Fukuoka (Nhật Bản).

boi-2-1690094912.jpg
Đội tuyển Bơi Việt Nam bước vào tranh tài tại giải vô địch Bơi thế giới 2023

World Aquatics Championships - Fukuoka 2023 là giải vô địch thế giới các môn thể thao dưới nước, diễn ra từ ngày 14 đến 30/7 với các phân môn gồm: Nhảy cầu, Bóng nước, Bơi nghệ thuật và Bơi đường trường…

Giải vô địch Bơi thế giới nằm trong khuôn khổ giải vô địch thế giới các môn thể thao dưới nước 2023 diễn ra ở Fukuoka (Nhật Bản) từ ngày 23 tới 30/7 với 42 nội dung thi đấu.

Đội tuyển Bơi Việt Nam tham dự giải với 10 vận động viên gồm: Mai Trần Tuấn Anh, Trần Hưng Nguyên, Phạm Thanh Bảo, Đỗ Ngọc Vinh, Hồ Nguyễn Duy Khoa, Lương Jeremie Loic Nino, Nguyễn Quang Thuấn, Hoàng Quý Phước, Nguyễn Hữu Kim Sơn (nam) và Mỹ Tiên (nữ). Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng không dự giải này để tập trung cho ASIAD 19 ở Hàng Châu (Trung Quốc) cuối tháng 9 tới.

Tại giải, tất cả đều bước vào vòng loại và phải cạnh tranh các suất vào vòng tiếp theo.

Trong ngày thi 23/7, "kình ngư" Đỗ Ngọc Vinh sẽ mở màn đầu tiên cho đội tuyển Bơi Việt Nam tại giải ở nội dung 400m tự do nam. Vận động viên này năm nay mới 19 tuổi. Vinh được chọn thay thế Nguyễn Huy Hoàng khi tuyển thủ sinh năm 2004 này đều đang thi đấu các nội dung sở trường của đàn anh quê Quảng Bình.

boi-1-1690094913.jpg
"Kình ngư" Đỗ Ngọc Vinh sẽ là người thi đấu đầu tiên trong ngày mở màn

Qua trao đổi, bà Lê Thanh Huyền - lãnh đội Bơi của đội tuyển Việt Nam tại giải - cho biết: “Hiện tại tinh thần của toàn đội đều rất tốt và sẵn sàng bước vào thi đấu các nội dung ở giải. Các vận động viên đã được làm quen với hồ bơi thi đấu. Giải năm nay quy tụ những kình ngư mạnh nhất thế giới và đây là giải có tính chuẩn Olympic vì thế chắc chắn các cuộc tranh tài sẽ rất hấp dẫn. Hai em vận động viên Trần Hưng Nguyên và Phạm Thanh Bảo tập huấn ở Hungary đã tới Nhật Bản trong ngày 21/7 và bắt đầu làm quen với nơi thi đấu”.

Theo nhận định của giới chuyên môn, chúng ta không chờ đợi "kình ngư" Việt Nam có thể lọt vào chung kết của một nội dung để tìm cơ hội tranh chấp huy chương tại giải vô địch thế giới vì đó là vượt quá khả năng. Thế nhưng, điều được ban huấn luyện đặt ra là trong từng nội dung tham dự, tuyển thủ bơi Việt Nam cần vượt được thông số chuyên môn của chính mình. 

Sau khi kết thúc giải, đội tuyển bơi tiếp tục thực hiện chương trình tập luyện chuẩn bị cho ASIAD 19 tại Hungary và ở các Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia trong nước.

P.V