Khởi tranh giải Cầu lông các cây vợt xuất sắc quốc gia năm 2022

Tối 11/4, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang, giải Cầu lông các cây vợt xuất sắc quốc gia năm 2022 đã chính thức khởi tranh với sự góp mặt của 141 vận động viên (93 nam, 48 nữ) thuộc 16 đơn vị tham gia tranh tài ở 5 nội dung: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ.

cau-long-1649749163.jpg

Danh sách các đoàn gồm: Chủ nhà Bắc Giang, Bắc Ninh, Bộ Công An, Đà Nẵng, Đồng Nai, Đồng Tháp, Hà Nội, Hải Phòng, Lâm Đồng, Quân Đội, Quảng Ninh, Quảng Trị, Thái Bình, Thanh Hóa, TP.HCM và Thừa Thiên Huế. Đông nhất là đoàn Hà Nội với 19 vận động viên và it nhất là Thanh Hóa và Thừa Thiên Huế chỉ có 4 vận động viên.

Toàn bộ các nội dung đều có giai đoạn 1 thi đấu nhằm tuyển chọn từ 1-3 đại diện tiến vào giai đoạn 2. Giai đoạn 2 ở mỗi nội dung đều chia làm 2 bảng, mỗi bảng có 4 cá nhân hoặc đôi tranh suất đấu bán kết.

Theo Ban tổ chức, các vận động viên tham gia giải lần này đều là những vận động viên hàng đầu của cầu lông nước nhà. Thông qua giải, các đoàn sẽ đánh giá được trình độ vận động viên, đồng thời là dịp để các thành viên đội tuyển cầu lông quốc gia hoàn thiện kỹ thuật, chiến thuật, thể lực chuẩn bị tham gia tranh tài môn cầu lông SEA Games 31 tại Bắc Giang. 

Trong 20 vận động viên dự kiến tranh tài tại SEA Games 31, Lê Đức Phát không dự giải do đang ở Đan Mạch học tại Học viện của Peter Gade. Nguyễn Hải Đăng là tay vợt duy nhất trong nhóm này phải xuất phát từ vòng loại đơn nam. Do đó, giải Cầu lông các cây vợt xuất sắc quốc gia năm 2022 thật sự là một giải Tiền SEA Games để các vận động viên hàng đầu cọ xát.

Dự kiến, giải sẽ kết thúc ngày 17/4.

P.V