Khởi động dự án trao tặng 10.000 đôi tất cho em nhỏ vùng núi Tây Bắc

“Trao Em Tất” là dự án được ấp ủ rất lâu trên hành trình kiến tạo giá trị cho cộng đồng cũng như cam kết mang đến những đóng góp lâu dài cho xã hội.

Miền Bắc Việt Nam - nơi mà những trận rét lạnh thấu xương vào cuối năm là điều không còn xa lạ. Những đứa trẻ sống ở khu vực miền Bắc thường xuyên phải đi chân đất lên nương, đến trường trong điều kiện lạnh lẽo, thiếu thốn của mùa đông giá rét. Cảm nhận được cái lạnh mà các em phải chống chọi, Remarkable quyết định thực hiện dự án Trao em Tất cùng thông điệp “Weave the Warm”.

traoemtat-1695021948.jpeg
Remarkable quyết định thực hiện dự án Trao em Tất cùng thông điệp “Weave the Warm”

Đây là một dự án cộng đồng với mục tiêu đem đến 10.000 đôi tất ấm được tái sinh từ chai nhựa, cho các em nhỏ ở vùng núi Tây Bắc. Bên cạnh việc trao tất, chiến dịch cũng tìm kiếm cơ hội kết nối với các đối tác để mang đến nhiều món quà khác cho các em trong dịp Đông đến và Xuân về.

Trên hành trình phát triển vì nền thời trang bền vững, Remarkable luôn đặt mục tiêu xanh hóa dấu chân carbon lên hàng đầu. Dự án lựa chọn chai nhựa để hiện thực hóa ước mơ xanh của mình. Không chỉ dừng ở việc lan tỏa lối sống xanh, dự án còn mong muốn đem lại những giá trị thiết thực dành tặng cho các trẻ em hoàn cảnh khó khăn ở khu vực Tây Bắc.

traoemtat1-1695021994.jpeg
Dự án “Trao em Tất” với lộ trình dự kiến đến với 3 tỉnh Tây Bắc cho số lượng 10.000 đôi mỗi năm

Những chai nhựa thu gom sẽ được tái sinh, đưa vào nhà máy đạt chuẩn để tạo thành những đôi vớ êm ái, mềm mại và bền bỉ. Chiến dịch sẽ thay mặt các bạn gửi đến các em nhỏ những đôi vớ ấm áp, để chăm sóc đôi chân nhỏ bé của các em trên những con đường nhỏ hẹp, sỏi đá, xa xôi.

“Tất” ở đây còn là tất cả. Thông điệp “Weave the Warm” mong muốn sẽ có thể dệt ấm mùa đông cho các thiên thần nhỏ thông qua những món quà thiết thực nhất. Từng đôi tất em mang, từng chiếc áo em mặc, từng bữa cơm em ăn, từng món đồ chơi của em được đóng góp một phần nhỏ công sức và sự yêu thương của mọi người.

dave-quach-1695021993.jpeg
Ông Dave Quach - nhà sáng lập Remarkable, giới thiệu dự án “Trao em Tất” cho các em nhỏ ở vùng núi Tây Bắc

Để có thể tạo nên 10.000 đôi vớ, Remarkable sẽ có các trạm thu chai nhựa với mục tiêu thu gom số lượng 30.000-50.000 chai cho mùa đầu tiên triển khai. Những chai nhựa sẽ được đưa vào nhà máy kéo sợi, xử lý và dệt thành những đôi vớ mềm mại, ấm áp gửi đến các em.

Ngoài mong muốn trao yêu thương, chiến dịch cũng góp phần trên hành trình giáo dục ý thức bảo vệ hệ sinh thái thông qua từng thói quen nhỏ và giảm thiểu lượng rác thải nhựa ra môi trường. “Thông qua những hoạt động thu gom chai nhựa để sản xuất tất mới, chúng tôi không chỉ mang đến tất cho các em, mà còn mong muốn có thể kết hợp với nhiều đối tác đồng hành để trang bị thêm sách vở, quần áo, lương thực thực phẩm để góp phần sưởi ấm thời tiết giá lạnh trong dịp đông đến - xuân về”, ông Dave Quach cho biết thêm.

hopbao-1695021993.jpeg
Remarkable sẽ có các trạm thu chai nhựa với mục tiêu thu gom số lượng 30.000-50.000 chai cho mùa đầu tiên triển khai

Khởi đầu từ năm 2011 với sứ mệnh “phủ xanh ngành thời trang Việt”, những sản phẩm như đôi tất, chiếc áo, chiếc túi của Remarkable đã mang nhiều tiện ích cho cộng đồng khi được làm từ nguyên liệu bền vững như sợi nhựa tái chế, sợi tre và sợi cà phê. Việc truyền tải thông điệp sống xanh vì môi trường luôn được Remarkable chú trọng khi đã đồng hành cùng hàng loạt hoạt động cộng đồng ý nghĩa như đổi vớ rách lấy vớ lành đến những dự án gây quỹ bảo tồn biển cùng SASA, trồng 10.000 cây xanh, trích doanh thu ủng hộ làng trẻ em SOS…

Trước đó, thương hiệu Re.socks by Remarkable đã sản xuất hơn 50.000 đôi tất được làm từ các nguyên liệu bền vững và được nhiều thị trường đón nhận như: Mỹ, Singapore, New Zealand, cho thấy nỗ lực của thương hiệu khi hoàn toàn có thể làm được những sản phẩm tái chế với giá trị bền vững vì môi trường.

traoemtat2-1695021993.jpeg

Địa điểm thu gom chai nhựa cố định sẽ mở vào tất cả các ngày cuối tuần bắt đầu từ ngày 23/9 tại số 5 đường Đinh Tiên Hoàng - phường Đa Kao - quận 1 - TP.HCM. Ngoài ra những đối tác đồng hành cùng Remarkable như Sài Gòn Xanh, Ve Chai Chú Hỏa cũng đồng thời phát động những chuyến xe thu gom lưu động. Những chai nhựa sau khi thu về sẽ được đưa vào nhà máy kéo sợi của Remarkable, xử lý để sản xuất các đôi với cho chương trình “Trao em Tất”.

Trang Trang