Khán giả tới Qatar xem World Cup phải có chứng nhận âm tính COVID-19

Ban Tổ chức Vòng chung kết World Cup tại Qatar vào cuối năm nay xác nhận, họ yêu cầu phải có kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính đối với tất cả các cổ động viên muốn vào sân xem trực tiếp trận đấu, bất kể tình trạng tiêm chủng của những người này là như thế nào. 

qatar-covid19-1664529884.jpg

Các cổ động viên tham dự Vòng chung kết World Cup ở Qatar sẽ phải đưa ra bằng chứng về việc xét nghiệm COVID-19 âm tính bất kể tình trạng tiêm chủng của họ như thế nào, các nhà tổ chức cho biết trong một tuyên bố hôm 29/9. Tất cả du khách từ 6 tuổi trở lên phải xuất trình kết quả âm tính từ xét nghiệm PCR được thực hiện trong vòng 48 giờ trước khi khởi hành hoặc từ xét nghiệm kháng nguyên nhanh được thực hiện trong 24 giờ trước khi đến. Kết quả của các xét nghiệm kháng nguyên nhanh sẽ chỉ được chấp nhận nếu chúng đến từ các trung tâm y tế chính thức.

Không cần xét nghiệm thêm ở Qatar nếu du khách không xuất hiện các triệu chứng của COVID-19. Các du khách từ 18 tuổi trở lên sẽ phải tải về điện thoại ứng dụng theo dõi liên hệ do chính phủ cung cấp có tên là Ehteraz. "Trạng thái Ehteraz màu xanh lá cây (hiển thị người dùng không nhiễm COVID-19 đã được xác nhận) được yêu cầu xuất trình để vào bất kỳ không gian trong nhà công cộng đóng kín nào"- tuyên bố cho biết thêm- "Bất kỳ ai có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 khi ở Qatar sẽ được yêu cầu cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế Công cộng”.

Qatar đã ghi nhận hơn 440.000 trường hợp nhiễm COVID-19 và 692 ca tử vong trong đại dịch này. Qatar là quốc gia có dân số 2,8 triệu người, trong đó chỉ có 380.000 người là công dân Qatar. Tổng số 7.487.616 liều vắc xin đã được sử dụng cho đến nay và đây cũng là một trong số các quốc gia rất cẩn thận trong đối phó với COVID-19.

Phương Hạnh