Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Ninh Bình lần thứ VIII

Chiều 8/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, tỉnh Ninh Bình đã tổ chức Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng lần thứ VIII năm 2024.

Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Ninh Bình lần thứ VIII mở đầu bằng phần diễu hành biểu dương lực lượng của tuổi trẻ học đường tỉnh Ninh Bình với khối nghi thức, đoàn lực lượng trọng tài và 36 đoàn vận động viên đến từ phòng Giáo dục và Đào tạo 8 huyện, thành phố, các trường THPT. Tiếp đó là nghi lễ rước và thắp đuốc truyền thống.

ninh-binh-1712630285.jpg

Phát biểu khai mạc Hội khỏe Phù Đổng, ông Tống Quang Thìn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Ninh Bình lần thứ VIII năm 2024 - nhấn mạnh: Trong những năm qua, dưới sự quan tâm và tạo điều kiện của Bộ Giáo dục và Đào tạo; sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự phối kết hợp của các Sở, ban, ngành, đoàn thể, cấp ủy, chính quyền các địa phương, sự đồng thuận của Nhân dân, sự nghiệp giáo dục và đào tạo của tỉnh nhà đã có nhiều chuyển biến tích cực, chất lượng giáo dục toàn diện được nâng lên rõ rệt, khẳng định vị thế của ngành Giáo dục tỉnh Ninh Bình trong cả nước.

Cùng với việc nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập, công tác giáo dục thể chất cũng được quan tâm đầu tư và mang lại những kết quả đáng phấn khởi, chất lượng giáo dục thể chất, rèn luyện thân thể của tuổi trẻ học đường được nâng cao đã góp phần tăng cường sức khỏe để học tập, sáng tạo, phấn đấu vì ngày mai lập nghiệp.

Hội khỏe Phù Đổng tỉnh được tổ chức 4 năm 1 lần, qua đó phát hiện, tuyển chọn những học sinh có năng khiếu thể thao xuất sắc, nhằm đào tạo, bồi dưỡng những tài năng thể thao cho tỉnh và cho đất nước; đồng thời Ban Tổ chức sẽ chọn ra những vận động viên xuất sắc, tiêu biểu tham gia Hội khỏe Phù Đổng khu vực và toàn quốc.

ninh-binh2-1712630326.jpg

Thực hiện Điều lệ Hội khỏe Phù Đổng, trong thời gian qua, Ban Chỉ đạo Hội khỏe Phù Đổng tỉnh đã kịp thời chỉ đạo các huyện, thành phố, các trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên trong tỉnh tổ chức thành công Hội khỏe Phù Đổng cấp cơ sở, cấp cụm, thu hút hàng trăm nghìn học sinh tham gia với chất lượng chuyên môn, khí thế sôi nổi, thực sự là ngày hội của các em học sinh, thông qua đó lựa chọn những em xuất sắc tham gia chung kết Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh.

Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Ninh Bình lần thứ VIII diễn ra từ tháng 12/2023 đến tháng 4/2024. Hội khỏe có hơn 2.800 vận động viên tiêu biểu tranh tài ở 12 môn thi đấu với 172 bộ huy chương, cùng với 200 trọng tài, huấn luyện viên.

Tại Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng, hàng trăm vận động viên, học sinh đến từ các đơn vị, trường học trên địa bàn tỉnh đã trình diễn màn đồng diễn sôi động với chủ đề "Tuổi trẻ học đường Ninh Bình đổi mới - sáng tạo - hội nhập toàn cầu".

Mai Phương