Khachanov và Samsonova từ chối thi đấu Olympic 

Các tay vợt người Nga - Karen Khachanov và Liudmila Samsonova - đã từ chối thi đấu tại Thế vận hội Paris 2024, Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) cho biết hôm thứ Sáu (28/6).

karen-khachanov-1719813028.jpg
Tay vợt Karen Khachanov

IOC đã xác nhận lời từ chối tham dự Olympic lần thứ 33 tổ chức ở Paris (Pháp) vào tháng này của 2 tay vợt Nga - Karen Khachanov và Liudmila Samsonova - theo đó, những người đồng hương có thứ hạng cao nhất tiếp theo của họ sẽ được mời thay thế. IOC cho biết, Pavel Kotov - tay vợt nam xếp hạng 50 và Anna Kalinskaya - xếp thứ 17 - được mời tham gia đội tuyển Nga gồm 8 người tại Paris, thi đấu với tư cách là các tay vợt trung lập. 

Giải Quần vợt Olympic sẽ được tổ chức tại Roland Garros từ ngày 27/7 đến 4/8. Hai tay vợt nam hàng đầu của Nga - số 5 Daniil Medvedev và số 6 Andrey Rublev - không xác nhận cũng như từ chối lời mời của họ trong danh sách cập nhật của Ủy ban Olympic Quốc tế hôm thứ Sáu. Tuy nhiên, Rublev được cho là sẽ không đến Paris vì lý do sức khỏe. 

liudmila-samsonova-celebrating-2023-g-1200-1719810799.jpg
Tay vợt Liudmila Samsonova

IOC cho biết, lời mời tham dự Olympic đã được Roman Safiullin và Ekaterina Alexsandrova chấp nhận. Các cơ quan quản lý các môn thể thao Olympic và IOC đang kiểm tra các vận động viên cá nhân từ Nga và đồng minh quân sự Belarus của họ xem có đủ tư cách trung lập để góp mặt tại Thế vận hội ở Paris hay không. Các vận động viên sẽ bị chặn nếu họ bày tỏ sự ủng hộ đối với chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine hoặc có quan hệ với các câu lạc bộ thể thao có liên quan đến quân đội hoặc cơ quan an ninh Nhà nước Nga.

Hoàng Anh (ESPN)