Khả năng ra sân của Messi ở trận gặp Ecuador vẫn bỏ ngỏ

Đội tuyển Argentina đối mặt nguy cơ mất "ngôi sao" số 1 Lionel Messi ở trận tứ kết COPA America 2024 với Ecuador.

Đội tuyển Argentina đã toàn thắng cả 3 trận vòng bảng COPA America 2024, qua đó thẳng tiến vào vòng tứ kết. Đối thủ tiếp theo của thầy trò huấn luyện viên Lionel Scaloni sẽ là Ecuador.

Về phần mình, Lionel Messi đã ngồi ngoài ở trận hạ màn vòng bảng với Peru vì dính chấn thương gân kheo. Trong buổi họp báo trước trận, huấn luyện viên Scaloni cho biết khả năng ra sân của Messi vẫn bỏ ngỏ. 

“Chúng tôi sẽ đợi vài giờ nữa trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Mọi thứ sẽ được quyết định chính xác hơn nếu có thêm thời gian.

messi-1720078799.jpeg
Khả năng ra sân của Messi ở trận gặp Ecuador vẫn bỏ ngỏ

Hôm qua, chúng tôi đã có cảm giác tốt và chúng tôi sẽ quyết định vào hôm nay. Chúng tôi sẽ tham khảo ý kiến của Messi để hiểu rõ hơn về tình trạng của cậu ấy.

Nếu Messi sẵn sàng, thì chúng tôi sẽ cho cậu ấy ra sân. Còn nếu Messi vắng mặt, thì chúng tôi cũng sẽ tìm ra những phương án thay thế tốt nhất cho đội bóng”, nhà cầm quân 46 tuổi chia sẻ.

Lionel Messi vẫn chưa ghi bàn thắng nào ở COPA America. Tuy nhiên, siêu sao 37 tuổi đã ghi dấu ấn với pha kiến tạo cho Lautaro Martinez ghi bàn ở trận thắng Canada 2-0.

Trong trường hợp Leo Messi không thể thi đấu, huấn luyện viên Scaloni có thể sắp xếp Lautaro Martinez và Julian Alvarez đá cặp tiền đạo. 

Lautaro Martinez đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở COPA America, với 4 pha lập công. Trong khi đó, Julian Alvarez ghi 1 bàn ở trận mở màn gặp Canada.

“Cả Lautaro Martinez và Julian Alvarez đều đang thi đấu tốt. Tôi rất hài lòng với màn trình diễn của họ. Cả 2 đều đã ghi bàn và tôi hi vọng họ sẽ tiếp tục làm điều đó ở trận gặp Ecuador”, ông Scaloni nói.

Trang Trang