Kết thúc Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Bình Dương lần thứ VI năm 2022

Sau 5 tháng thi đấu liên tục với 18 môn chính thức và 2 môn hưởng ứng, Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Bình Dương lần thứ VI năm 2022 đã kết thúc tốt đẹp. Với sức mạnh tuyệt đối của mình, đoàn thành phố Thủ Dầu Một nhất toàn đoàn (51 huy chương vàng, 38 huy chương bạc, 27 huy chương đồng); Nhì: thành phố Thuận An (38 huy chương vàng, 21 huy chương bạc, 24 huy chương đồng); Ba: thị xã Bến Cát (29 huy chương vàng, 22 huy chương bạc, 33 huy chương đồng).

Sau khi kết thúc môn điền kinh, với 51 huy chương vàng, 38 huy chương bạc và 27 huy chương đồng, đoàn thành phố Thủ Dầu Một đã xuất sắc về đích ở vị trí đầu tiên tại Đại hội Thể dục thể thao tỉnh lần thứ VI, năm 2022. Trong đó, các môn thế mạnh như việt dã, billards, cờ tướng, bóng bàn hay võ cổ truyền đã giúp cho lá cờ đầu của thể thao tỉnh Bình Dương về đích và bỏ khá xa các đoàn xếp phía sau như thành phố Thuận An, thị xã Bến Cát gần 20 HCV trong suốt 5 tháng thi đấu liên tục. Có được thành tích trên là nhờ sự đầu tư bài bản của những người đứng đầu ngành thể thao thành phố Thủ Dầu Một. Những giải đấu trước thềm các môn thi đấu trong đại hội đã giúp cho các huấn luyện viên và vận động viên Thủ Dầu Một đánh giá được khả năng của mình trước khi bước vào tranh tài chính thức ở đại hội. Đây là cách làm hay mà các đơn vị bạn có thể học hỏi để cải thiện thành tích của đoàn mình trong những kỳ đại hội tiếp theo.

thi-dau-1654133905.jpg
Trao giải môn võ cổ truyền

Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Bình Dương lần thứ VI năm 2022 đã chính thức khép lại với sự thành công về công tác tổ chức cũng như chuyên môn của các đoàn tham dự. Trong đó, đã có 18 môn thi đấu chính thức và 2 môn thi đấu hưởng ứng được tổ chức bài bản và chuyên nghiệp. Đặc biệt, việc đưa một số môn thi đấu về các địa phương tổ chức, như: Huyện Dầu Tiếng (võ cổ truyền), thành phố Thủ Dầu Một (cầu lông, vovinam), thành phố Thuận An (taekwondo), thị xã Tân Uyên (karate), huyện Bàu Bàng (billards), huyện Phú Giáo (bi sắt), thành phố Dĩ An (điền kinh) đã tạo ra hiệu ứng tích cực cho thể thao của tỉnh. Thành công này đánh dấu sự vươn dậy mạnh mẽ của thể thao đất Thủ sau hơn 2 năm gồng mình chống chọi với dịch bệnh COVID-19. Không chỉ có vậy, ngành Thể thao Bình Dương còn tự hào được các đơn vị bạn dành nhiều lời khen ngợi khi trở thành tỉnh đầu tiên tổ chức thành công Đại hội Thể dục thể thao cấp tỉnh. Điều này giúp cho các đội tuyển thể thao Bình Dương có thêm thời gian để chuẩn bị tham gia Đại hội Thể thao toàn quốc diễn ra vào cuối năm nay tại tỉnh Quảng Ninh.

khai-mac-1654133994.jpg
Ấn tượng Lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Bình Dương

Theo kế hoạch, vào ngày 10/6 tới đây sẽ diễn ra buổi Lễ bế mạc Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Bình Dương lần thứ VI năm 2022 tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh. Tại đây, ngoài việc trao thưởng cho các đoàn dẫn đầu sẽ có thêm chương trình tuyên dương, khen thưởng huấn luyện viên, vận động viên Bình Dương đạt thành tích cao tại SEA Games 31. Ngoài ra, tỉnh cũng sẽ tổ chức Lễ xuất quân đoàn thể thao Bình Dương tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022.

Thái Hải