Kết quả bốc thăm CKTG 2022 LMHT: GAM và SGB rơi vào bảng đấu khó

Mới đây, Lễ bốc thăm vòng bảng và vòng khởi động tại CKTG 2022 đã chính thức được diễn ra. Với chất lượng của các đội tuyển tham dự giải năm nay, kết quả bốc thăm đã khiến nhiều khán giả bất ngờ, đặc biệt là với các fan của khu vực VCS.

esport-1-1662964029.jpg
Sau 5 năm, giải đấu lớn nhất trong năm của Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) đã quay trở về với quê nhà Bắc Mỹ

Sau 5 năm, giải đấu lớn nhất trong năm của Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) đã quay trở về với quê nhà Bắc Mỹ. CKTG 2022 sẽ được tổ chức tại 4 thành phố lớn: Mexico City, New York, Atlanta, San Francisco. Địa điểm tổ chức trận chung kết cũng đã được ấn định, đó chính là Chase Center, sân nhà của đội bóng rổ lừng danh Golden State Warriors, và cũng là công ty mẹ của đội LMHT đang thi đấu tại LCS: Golden Guardians.

Theo kết quả bốc thăm, đương kim vô địch và cũng là hạt giống số 1 của khu vực VCS là GAM Esports (GAM) sẽ nằm chung bảng đấu với RGE và TES. Cái tên còn lại sẽ được xác định sau khi vòng khởi động kết thúc, và nhiều khả năng sẽ là DRX nếu hạt giống số 4 của khu vực LCK vượt qua vòng play-in. Đây có thể coi là bảng đấu tương đối khó khăn dành cho GAM với sự xuất hiện của những đối thủ mạnh như seed 1 LEC hay seed 2 của khu vực LPL. Tuy nhiên, sức mạnh của GAM trước các đối thủ quốc tế vẫn còn là 1 ẩn số sau hai năm vắng mặt. Người hâm mộ LMHT Việt hoàn toàn có thể hi vọng GAM có thể làm nên chuyện trước RGE, DRX hay thậm chí là cả TES.

Về phía Saigon Bufflo (SGB), lá thăm may rủi đã đưa đại diện Việt Nam rơi vào bảng đấu đầy khó khăn với sự góp mặt của cả 3 “ông lớn” là RNG, DRX và MAD. Tuy nhiên nếu xét về lâu về dài, đây lại được xem là bảng đấu mà SGB vẫn có thể sáng cửa bước tiếp vào vòng trong nếu thành công trong việc cạnh tranh vị trí top 3. Ở bảng đấu còn lại, trong trường hợp không đứng nhất bảng, bầy trâu nhiều khả năng sẽ phải đụng độ đại diện đến từ LPL hoặc LCK trong loạt trận bo5, và cơ hội giành chiến thắng là không cao. Đối với bảng đấu hiện tại, SGB sẽ đặt mục tiêu cạnh tranh vị trí cùng MAD, sau đó tiến đến cặp trận bo5 với đội top 2 của bảng đấu còn lại. Như vậy, bầy trâu có thể tránh đụng độ với Hàn Quốc hoặc Trung Quốc và vẫn có cơ hội tiến vào vòng bảng của CKTG 2022.

esport-2-1662964029.jpg
Kết quả bốc thăm CKTG 2022 LMHT

Trong phần bốc thăm chia bảng vòng khởi động của CKTG 2022, 12 đội sẽ được chia thành 3 nhóm ba gồm: nhóm 1 (hạt giống số 4 LPL, hạt giống số 4 LCK, hạt giống số 3 LEC và hạt giống số 2 PCS), nhóm 2 (hạt giống số 4 LEC, hạt giống số 3 LCS, hạt giống số 2 VCS và hạt giống số 1 LJL), nhóm 3 (hạt giống số 1 LLA, hạt giống số 1 TCL, hạt giống số 1 LCO và hạt giống số 1 CBLOL).

Sau đó, 12 đội được vào thẳng vòng bảng cũng được chia thành 3 nhóm và các đội trong cùng khu vực sẽ không được nằm chung bảng bao gồm: hạt giống số 1 LPL, hạt giống số 1 LCK, hạt giống số 1 LEC, hạt giống số 1 LCS (nhóm 1), hạt giống số 2 LPL, hạt giống số 2 LCK, hạt giống số 2 LEC, hạt giống số 1 PCS (nhóm 2), hạt giống số 3 LPL, hạt giống số 3 LCK, hạt giống số 2 LCS và hạt giống số 1 VCS (nhóm 3).

Bốn đội thứ 3 và thứ 4 ở 2 bảng sẽ đối đầu nhau trong hai trận BO5, còn đội thua sẽ bị loại, đội thắng sẽ vào đối đầu với hai đội hạng 2 trong hai trận BO5. Đội thắng 2 trận này sẽ giành quyền vào vòng bảng CKTG 2022.

Vòng khởi động sẽ diễn ra từ ngày 29/9 đến 4/10 tại Arena Esports Stadium ở Artz Pedregal (Mexico City, Mexico). Vòng bảng được chia thành 2 giai đoạn với lượt đi từ ngày 7 đến 10/10 và lượt về diễn ra từ ngày 13 đến 16/10 tại Nhà hát Hulu tại Madison Square Garden (New York). Vòng Tứ kết diễn ra từ ngày 20 đến 23/10. Vòng Bán kết diễn ra từ ngày 29 đến 30/10 và Chung kết diễn ra từ ngày 5/11.

P.V