KenZhu của RNG giành danh hiệu Grand Slam lịch sử với chức vô địch MSI 2022

Huấn luyện viên Kenzhu - người thấy từng dẫn dắt SofM trong quãng thời gian anh thi đấu cho LNG Esports đã trở thành huấn luyện viên đầu tiên chinh phục 4 danh hiệu LMHT lớn chỉ trong vòng 1 năm.

MSI 2022 đã khép lại với chức vô địch thuộc về Royal Never Give Up, khi đại diện của LPL đã xuất sắc đánh bại T1 với tỷ số 3-2 trong trận chung kết để đăng quang dù không có mặt trực tiếp tại nhà thi đấu Busan, Hàn Quốc. Đây là chức vô địch thứ 3 của RNG và họ đã trở thành đội tuyển thành công nhất trong lịch sử của MSI 2022.

kenzhu-1-1654067770.png
Huấn luyện viên KenZhu của RNG được khen ngợi vì chuỗi thành tích ấn tượng

Bên cạnh thành công của các tuyển thủ, chức vô địch MSI 2022 cũng là một danh hiệu vô cùng đặc biệt đối với huấn luyện viên Kenzhu, người đã đi vào lịch sử của LPL khi trở thành huấn luyện viên đầu tiên chinh phục 4 danh hiệu vô địch lớn chỉ trong vòng 1 năm, bao gồm: LPL Mùa Hè 2021, CKTG 2021 (EDG) và LPL Mùa Xuân 2022 và MSI 2022 (RNG).

Trước khi gặt hái những thành công vang dội, huấn luyện viên Kenzhu từng đảm nhiệm vị trí huấn luyện viên trưởng của Snake Esports và LNG Esports, đội tuyển cũ của 2 "ngôi sao": SofM và Flandre. Anh đã có 1472 ngày gắn bó cùng bộ đôi này trước khi chuyển đến EDward Gaming vào cuối năm 2020.

Được biết đây là mùa giải đầu tiên KenZhu lên nắm quyền huấn luyện viên trưởng cho RNG. Ở giai đoạn mùa hè 2021, KenZhu là trợ lý huấn luyện viên cho EDward Gaming, đội tuyển đã có một mùa giải thành công khi lên ngôi vô địch Chung Kết Thế Giới 2021. Dù chỉ là trợ lý nhưng những đóng góp của KenZhu đã góp công lớn cho chiến tích của EDG.

Như vậy chỉ sau 2 mùa giải, huấn luyện viên KenZhu đã có được 4 chức vô địch, một thành tích khá ấn tượng. Bên cạnh đó, Kenzhu cũng trở thành huấn luyện viên đầu tiên dẫn dắt 2 đội tuyển khác nhau giành chức vô địch LPL. Anh cũng là huấn luyện viên thứ 2 trong lịch sử sau kkOma chinh phục cả 2 danh hiệu quốc tế: MSI và CKTG LMHT. Với phong độ hiện tại của RNG, đội tuyển hứa hẹn sẽ còn giành được nhiều chiến tích trong các mùa giải sắp tới.

KenZhu được đánh giá là huấn luyện viên có tầm nhìn tốt, nắm bắt được các lối chơi và áp dụng nó phù hợp cho đội tuyển. Có thể thấy RNG luôn biết cách xoay chuyển lối chơi của mình, họ vừa có khả năng macro cực kỳ tốt, vừa có thể chơi phong cách giao tranh cực kỳ “hổ báo” mà không ngán bất kì đối thủ nào.

Đặc biệt huấn luyện viên KenZhu có khả năng nâng cao tinh thần thi đấu của các tuyển thủ rất tốt. Trong số các huấn luyện viên của khu vực LPL hiện tại, rất ít huấn luyện viên nào có thể nắm bắt tâm lý và lối chơi của tuyển thủ tốt như KenZhu. Chính vì vậy, người hâm mộ xứ Trung đang dành rất nhiều lời khen cho vị huấn luyện viên này.

P.V