Kẻ cướp đồng hồ của Lando Norris ở trận chung kết Euro 2020 bị bắt

Một thanh niên 24 tuổi được xác nhận là kẻ đã “chôm” chiếc đồng hồ đeo tay trị giá 40.000 bảng của tay đua Công thức 1 - Lando Norris - đã bị bắt.

Lando Norris

Một thanh niên 24 tuổi đã bị bắt tại Liverpool và được xác định là một trong số hai tên cướp từng tấn công Lando Norris hôm 11/7. Vụ việc diễn ra sau trận chung kết bóng đá Euro 2020 tổ chức trên sân Wembley (Anh). Tay đua 21 tuổi người Anh khi rời sân sau trận đấu đã bị tấn công và cướp mất chiếc Richard Mille trị giá 40.000 bảng (tương đương gần 1,3 tỷ đồng). Đây là chiếc đồng hồ được sản xuất với số lượng nhỏ, thuộc dạng bản hiếm và có giá trị cao.

Phía cảnh sát thuật lại rằng, Norris- khi rời sân vận động và quay trở lại chiếc xe màu vàng của mình đang nằm ở bãi đậu xe trên đường Rutherford gần đó, đã bị hai người đàn ông tiếp cận. Một gã hành hung và giữ người tay đua này, gã còn lại tháo chiếc đồng hồ khỏi cổ tay của anh. “Nạn nhân bị chấn động nhưng không bị thương nặng"- thông cáo của cảnh sát cho biết thêm. Đám kẻ cướp rời đi ngay sau đó, trước khi cảnh sát đến.

Cảnh sát Scotland Yard đang kêu gọi các nhân chứng, đặc biệt là người tuyên bố ghi lại được sự việc trên camera hành trình nhưng đã bỏ đi trước khi cung cấp thông tin chi tiết cho cảnh sát, hãy tới hợp tác điều tra. Các thám tử "rất muốn" nói chuyện với người đó và sẵn lòng tiếp nhận cảnh quay để lấy làm bằng chứng. Hiện kẻ bị bắt đã được bảo lãnh tại ngoại và sẽ phải trở lại trụ sở cảnh sát vào giữa tháng 8 để phục vụ điều tra.

Công tác an ninh cho trận chung kết Euro 2020 bị đánh giá thảm họa. Dù đã huy động hàng nghìn cảnh sát, số lượng cổ động viên kéo đến sân Wembley quá lớn đã tạo nên cảnh tượng thực sự hỗn loạn. Một số kẻ quá khích và cơ hội thậm chí đã tận dụng những sơ hở trong hệ thống an ninh để tràn vào sân Wembley dù không có vé.

Phương Quyên