Kante theo chân Benzema

Tiền vệ người Pháp theo chân đồng hương Karim Benzema gia nhập câu lạc bộ Al Ittihad dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Sau khi chiêu mộ thành công Karim Benzema, đội bóng ở giải vô địch quốc gia Saudi Arabia tiếp tục muốn có được sự phục vụ của Ngolo Kante. Cầu thủ người Pháp đáo hạn hợp đồng với Chelsea vào cuối tháng 6 tới.

Theo nhà báo Fabrizio Romano, tiền vệ Ngolo Kante đồng ý chuyển tới thi đấu cho Al Ittihad dưới dạng chuyển nhượng tự do trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023. Các Giám đốc của Al Ittihad đã đến London vào ngày 6/6. Trước đó, phái đoàn của Quỹ Đầu tư công Saudi Arabia (PIF) - chủ sở hữu của Al Ittihad - cũng có mặt tại đây.

Tại Thủ đô nước Anh, họ cùng đàm phán với phía Kante. Nỗ lực của PIF và các sếp lớn của Al Ittihad sắp được đền đáp. Cụ thể, tiền vệ người Pháp đã tiến gần đến việc gia nhập đội bóng này. Hiện tại, 2 bên đang thương thảo những chi tiết cuối cùng trước khi chính thức công bố hợp đồng.

ante-1686101792.jpeg
Kante sắp trở thành đồng đội của Benzema

Trước đó, Al Nassr (đội bóng của Cristiano Ronaldo) cũng đưa ra lời đề nghị cho Kante với mức đãi ngộ tương tự. Tuy nhiên, nhà vô địch World Cup 2018 quyết định lựa chọn Ittihad làm bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp.

Trong suốt thời gian qua, nguyện vọng của Kante là tiếp tục cống hiến cho Chelsea. Tuy nhiên, quá trình đàm phán gia hạn hợp đồng giữa đôi bên không mấy khả quan. Nếu ở lại Stamford Bridge, Kante sẽ phải giảm sâu lương và anh không chấp nhận điều đó. Chấn thương liên miên khiến Kante không còn nhiều đóng góp cho The Blues. Sau khi lên nắm quyền, huấn luyện viên Mauricio Pochettino đã quyết định không điền tên cựu cầu thủ Leicester vào kế hoạch ở mùa giải tiếp theo.

Sau Benzema, Kante, Al Ittihad còn nuôi tham vọng sở hữu thêm một "ngôi sao" khác là Sergio Ramos. Trung vệ người Tây Ban Nha vừa rời câu lạc bộ Paris Saint-Germain sau khi hết hạn hợp đồng và đang xem xét chuyển sang châu Á thi đấu.

Trang Trang