Juventus tìm được người thay thế vị trí của De Ligt

Sau khi để De Ligt gia nhập Bayern Munich, Juventus cũng đã có sự thay thế chất lượng mang tên Gleison Bremer.

Tối 19/7 (theo giờ Hà Nội), Bayern Munich thông báo chiêu mộ thành công Matthijs de Ligt từ Juventus. Trung vệ người Hà Lan ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm, kéo dài tới tháng 6/2027.

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano tiết lộ, "Hùm xám" phải trả cho Juventus 70 triệu euro, kèm 10 triệu euro phụ phí để hoàn tất vụ làm ăn. Tổng giá trị của thương vụ này lên tới 80 triệu euro.

Trước đó, truyền thông Italia đưa tin De Ligt từ chối gia hạn hợp đồng với Juventus bởi anh không tin vào khả năng cạnh tranh của câu lạc bộ trong mùa giải mới. Cựu sao Ajax muốn gia nhập đội bóng mạnh và giàu tham vọng hơn.

Hồi mùa hè năm 2019, De Ligt đầu quân cho Juventus với giá 85 triệu euro. Sao trẻ mang quốc tịch Hà Lan chơi 117 trận, ghi 8 bàn và giúp "Lão phu nhân" giành 1 Scudetto, 1 Cúp Quốc gia và 1 Siêu cúp Quốc gia Italia.

tan-binh-juventus-1658282097.jpg
Juventus chiêu mộ thành công trung vệ Gleison Bremer

Sau khi để Matthijs de Ligt gia nhập Bayern Munich, Juventus cũng đã ngay lập tức tìm được người thay thế vị trí trung vệ người Hà Lan để lại. Theo nhà báo Fabrizio Romano, Juventus đã hoàn tất thủ tục giấy tờ để chiêu mộ Gleison Bremer - trung vệ hay nhất Serie A mùa 2021-2022.

Bremer sinh năm 1997, là mẫu trung vệ mạnh mẽ với khả năng chọn vị trí và không chiến tốt. Ở mùa giải vừa qua, Bremer chơi 33 trận, ghi 3 bàn và giúp Torino có vị trí an toàn trên Bảng xếp hạng.

Theo tiết lộ, "Lão bà" chi 40 triệu euro kèm điều khoản phụ trị giá 7 triệu euro để sở hữu trụ cột của kình địch Torino. Hiện trung vệ Bremer đã rời trại huấn luyện của Torino để chuẩn bị tiến hành kiểm tra y tế trước khi chính thức ra mắt với tư cách cầu thủ của đội chủ sân Allianz.

Trung vệ người Brazil sẽ được trao bản hợp đồng có thời hạn 5 năm, đi kèm mức lương 5 triệu euro mỗi mùa, cao gấp nhiều lần so với những gì anh nhận khi còn chơi cho Torino.

Trước khi đạt được thỏa thuận gia nhập Juventus, Bremer đã tiến gần bản hợp đồng chuyển nhượng gia nhập Inter Milan khi đạt được thỏa thuận cá nhân với câu lạc bộ này. Tuy nhiên, thương vụ chuyển nhượng không thể diễn ra bởi lời đề nghị nhà đương kim á quân Serie A đưa ra (30 triệu euro kèm cầu thủ trẻ Cesare Casadei) là không đủ sức nặng để thuyết phục Torino nhả người.

Trước việc Inter Milan gặp bế tắc về mức phí chuyển nhượng, Juventus đã nhảy vào đưa ra mức phí cao hơn và ngay lập tức nhận được cái gật đầu từ đối thủ cùng thành phố.

Trước đó, Juventus cũng đã đón hai tân binh chất lượng đều dưới dạng tự do là Paul Pogba và Angel Di Maria.

Kim Anh