Juventus ra mắt Di Maria, Paul Pogba

Serie A đang sống những ngày sôi động khi các đội bóng đều tích cực tăng cường lực lượng, trong đó Juventus có những bổ sung quan trọng mang tên Di Maria và Paul Pogba.

Hướng đến mùa giải 2002-2023, Juventus đang tăng cường lực lượng mạnh mẽ, đặc biệt vào tuyến giữa kém cỏi vốn bị chỉ trích rất nhiều, cũng như đang thiếu tính sáng tạo sau khi chia tay Paulo Dybala.

Rạng sáng 9/7 (giờ Hà Nội), Paul Pogba đáp chuyến bay đến Turin, hoàn tất những thủ tục cuối để một lần nữa tái ngộ Juventus. Theo nhà báo Fabrizio Romano, 2 bên đều thống nhất mọi điều khoản trong hợp đồng từ lâu. Pogba chỉ cần vượt qua bài kiểm tra y tế là sẽ chính thức trở thành người của Juventus. Tiền vệ 29 tuổi sẽ hưởng lương 8 triệu euro mỗi mùa với bản hợp đồng có thời hạn 4 năm tại Allianz Stadium.

pogba-1657326954.jpeg
Juventus có lần thứ hai chiêu mộ thành công Pogba mà không tốn một xu nào

Như vậy, Juventus có lần thứ hai chiêu mộ thành công Pogba mà không tốn một xu nào. Cách đây 10 năm, tiền vệ người Pháp đầu quân cho Bianconeri khi còn là cầu thủ trẻ từ lò đào tạo của Manchester United.

"Tôi đã trở lại. Tôi rất rất hạnh phúc. Tôi không thể chờ đến ngày bắt đầu và khoác trên mình chiếc áo của Juventus một lần nữa", Pogba chia sẻ trên tài khoản Twitter của Juve. Sau đó, Pogba được đưa ra khỏi bãi đậu xe sân bay bằng một chiếc xe lớn màu trắng. Phía bên ngoài, người hâm mộ đề nghị cựu ngôi sao Man United bước ra để chào họ. Chiều lòng các fan, Pogba bước ra, vẫy tay kèm nụ cười tươi.

Mùa hè năm 2016, Man Utd mua lại Pogba với giá 89 triệu bảng, trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới thời điểm đó. Theo Daily Mail, đội chủ sân Old Trafford chi tổng cộng 218,93 triệu bảng tiền lương, thưởng để được có sự phục vụ của ngôi sao sinh năm 1993. Trong suốt 6 năm ở Manchester United, Paul Pogba ghi 39 bàn, 51 kiến tạo sau 232 trận cho Man Utd. Tính trung bình, “Quỷ đỏ” phải trả 5,6 triệu bảng cho mỗi bàn thắng mà tiền vệ này ghi được.

Cầu thủ người Pháp cùng Manchester United giành Community Shield, League Cup và Europa League, đều ở mùa 2016-2017. Tuy nhiên, cá tính mạnh khiến Pogba nhiều lần gây bất ổn trong phòng thay đồ. Nhà đương kim vô địch World Cup mâu thuẫn với 2 trong 3 đời huấn luyện viên gần nhất của “Quỷ đỏ”, đó là Jose Mourinho và Ralf Rangnick.

i-mariad-1657327386.jpeg
Di Maria sẽ là phương án tăng cường ngắn hạn nhưng hứa hẹn hiệu quả cho hàng công của Juventus

Cũng vào rạng sáng nay (9/7), Juventus đã trình làng chữ ký của tiền vệ kỳ cựu Angel Di Maria vừa cập bến theo dạng chuyển nhượng tự do, sẽ khoác áo số 22 mùa giải tới, nhưng chỉ đến hết mùa giải 2022-2023. Cầu thủ 34 tuổi sẽ là phương án tăng cường ngắn hạn nhưng hứa hẹn hiệu quả cho hàng công của Juventus, vốn sẽ suy yếu rõ rệt sau khi không còn cái chân trái của Dybala.

Ở mùa giải trước, tiền vệ người Argentina đã có 5 bàn thắng và tạo ra 8 đường kiến tạo trong 26 lần ra sân ở Ligue 1. Anh sẽ gắn bó với đội bóng của huấn luyện viên Max Allgeri theo bản hợp đồng có thời hạn 1 năm. Cùng với sự trở lại của ngôi sao góp công lớn giúp tuyển Ý vô địch EURO 2020 Federico Chiesa, thì sự xuất hiện của Di Maria hứa hẹn sẽ giúp tăng cường đáng kể sức mạnh cho hàng công Juventus.

Bảo Ngọc