Jumbo-Visma thống trị số lần thắng chặng của làng Xe đạp thế giới 2023

Với tổng cộng 69 chiến thắng trên mọi đấu trường, đội Jumbo-Visma có số lần thắng chặng cao nhất trong năm nay của làng Xe đạp thế giới.

Jumbo-Visma đã trở thành thế lực thống trị trong môn đua Xe đạp ở đẳng cấp cao nhất của Liên đoàn Xe đạp thế giới - UCI World Tour năm 2023. Đội đua có trụ sở tại Hà Lan đã hoàn thành cú ăn ba Grand Tour (Tour de France, Giro d’Italia và Vuelta a Espana) lịch sử cùng nhiều thành công khác, giúp họ đứng đầu bảng về số chặng thắng.

jonas-1697618321.png
Jonas Vingegaard giành Áo vàng Tour de France cho Jumbo-Visma

Tổng cộng 69 chiến thắng đã được các tay đua Jumbo-Visma lập được trong mùa giải. Trong đó, Primoz Roglic và Jonas Vingegaard là người dẫn đầu về số lần chiến thắng chặng với 15 lần mỗi người. Đây cũng là thống kê khiến cổ động viên của Jumbo-Visma tỏ ra tiếc nuối bởi Primoz Roglic đã dứt khoát chia tay vào cuối mùa giải năm nay.

Đáng chú ý, Jumbo-Visma vẫn giúp Primoz Roglic vô địch Giro d'Italia, Jonas Vingegaard thắng Áo vàng Tour de France và Sepp Kuss đoạt Áo đỏ Vuelta a Espana. Xét về chiến thắng các giải Classic thì có thể kể đến thành công của Christophe Laporte tại giải vô địch châu Âu và Gent Wevelgem, Wout van Aert tại E3 Saxo Classic.

roglic-1697618321.png
Primoz Roglic sẽ chia tay với Jumbo-Visma sau những thành công

Trong năm 2023, tay đua người Mỹ Sepp Kuss là người đã phải "cày ải" nhiều nhất cho Jumbo-Visma với tổng cộng 12.119km sau 77 chặng, trung bình hơn 157km mỗi chặng. Anh tham dự cả 3 Grand Tour, trong đó hỗ trợ Primoz Roglic tại Giro d'Italia và Jonas Vingegaard tại Tour de France. Còn tại Vuelta a Espana, anh được 2 người đồng đội "hộ tống" đến ngôi vô địch cuối cùng.

Trong khi đó, Jonas Vingegaard và Primoz Roglic lần lượt xếp ở vị trí thứ bảy và chín trong số những tay đua phải thi đấu nhiều nhất trong năm 2023 của Jumbo-Visma với lần lượt 10.292km và 10.179km.

jumbo-1697618284.jpeg
Jumbo-Visma chiến thắng cả 3 Grand Tour trong năm 2023
Theo Cycling News