Judo Việt Nam trắng tay tại giải Grand Slam ở Uzbekistan

Các võ sĩ của đội Judo Việt Nam đã bước vào tranh tài tại giải Grand Slam diễn ra tại Uzbekistan, nhưng ngay trong ngày thi đấu đầu tiên (3/3), các võ sĩ Việt Nam đã sớm phải dừng bước do gặp phải đối thủ quá mạnh.

judo-1-1677910029.jpg
Sau giải Grand Slam ở Uzbekistan đội tuyển Judo Việt Nam tiếp tục cử những gương mặt hàng đầu sẽ đi tập huấn tại Mông Cổ

Giải Grand Slam nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn Judo thế giới quy tụ 400 vận động viên của 51 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Nhằm tìm cơ hội tích lũy điểm tham dự Olympic Paris, Pháp 2024, nên Judo Việt Nam đã cử 5 võ sĩ hàng đầu tham dự giải gồm: Hoàng Thị Tình, Nguyễn Nhạc Như An, Nguyễn Thị Thanh Thủy, Nguyễn Ngọc Diễm Phương và Nguyễn Hoàng Thành.

Ông Nguyễn Hữu An - Phụ trách bộ môn Judo (Tổng cục Thể dục thể thao) - chia sẻ trước giải, tham dự giải cũng chính là một cơ hội để các võ sĩ được cọ xát bởi Judo giống như các môn võ có tính đối kháng cao thì mỗi lần góp mặt ở giải khu vực, châu lục hay quốc tế thì vận động viên của chúng ta tích lũy được thêm kinh nghiệm cũng như học hỏi tốt nhất sự chuẩn bị chuyên nghiệp của đối thủ.

Ở hạng 48kg nữ, võ sĩ Hoàng Thị Tình của Việt Nam gặp võ sĩ Buiok Mariia (Ukraine) ở vòng đầu tiên tuy nhiên đại diện Việt Nam đã không thể làm nên bất ngờ và thua trận. Cũng trong hạng cân này Nguyễn Nhạc Như An ra quân gặp Zhuang Wenna (Trung Quốc) tuy nhiên An cũng thua ngay ở trận đầu tiên.

Ở hạng 52kg nữ, võ sĩ Nguyễn Thị Thanh Thủy đã giành chiến thắng đầu tiên trước võ sĩ Abeuova Tolganay (Kazakhstan) tuy nhiên ở vòng đấu tiếp theo, Thanh Thủy gặp võ sĩ người Đức, Ballhaus Mascha và đã phải nói lời chia tay với giải.

Tại giải, nữ võ sĩ người Đức này đã thi đấu hiệu quả tại giải để lọt tới chung kết sau đó giành chiến thắng để đăng quang ngôi vô địch.

Cũng tương ở hạng 57kg nữ, võ sĩ Nguyễn Ngọc Diễm Phương cũng đã vượt qua vòng 1 nhưng cô phải dừng bước tại vòng 2 khi cũng để thua võ sĩ người Đức - Starke Pauline.

Ở các hạng cân dành cho nam, võ sĩ Nguyễn Hoàng Thành (60kg) gặp Bouda Romaric Wend-Yam (Pháp) tại lượt thi đấu thứ hai của nội dung thế nhưng không tạo được bất ngờ và thua trận, bị loại.

Ngay từ những ngày đầu năm, các võ sĩ thuộc đội tuyển Judo quốc gia cũng đã thâm dự giải vô địch Judo Đông Nam Á 2023 đồng thời là giải Tiền SEA Games 32 tại Malaysia.

Theo kế hoạch, sau giải Grand Slam ở Uzbekistan đội tuyển Judo Việt Nam tiếp tục cử những gương mặt hàng đầu tới Mông Cổ tập huấn và kể như đó là chuyến hành trình chuẩn bị cho SEA Games 32 đồng thời xa hơn là ASIAD 19 - 2022.

P.V