Judo Việt Nam không giành được chiến thắng tại giải Grand Slam 2024

Nhằm tích lũy điểm tham dự Olympic 2024 diễn ra vào tháng 8 tới đây, đội tuyển Việt Nam đã tiếp tục tham dự giải Judo Grand Slam 2024 diễn ra từ ngày 10 đến 12/5 tại thành phố Astana (Kazakhstan).

judo-1715526837.jpg
Võ sĩ Hoàng Thị Tình

Tham dự giải có 512 võ sĩ tới từ 91 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, đội tuyển Judo Việt Nam tham dự với 3 võ sĩ gồm: Chu Đức Đạt, Hoàng Thị Tình và Nguyễn Ngọc Diễm Phương. Tại giải, cả 3 võ sĩ của chúng ta đã sớm dừng bước. 

Võ sĩ Chu Đức Đạt tiếp tục góp mặt hạng 60kg nam và gặp võ sĩ của Monaco - Saddiki Younes. Trước đối thủ mạnh, Đức Đạt để thua ngay ở trận đấu đầu tiên và sớm dừng bước. 

Ở hạng 48kg nữ, Hoàng Thị Tình chạm trán với võ sĩ Dey Asmita (Ấn Độ) nhưng cũng giống như đồng đội của mình, cô cũng không có được chiến thắng cho mình nên cũng sớm bị loại. 

Tranh tài ở hạng 57kg nữ, Nguyễn Ngọc Diễm Phương cũng có kết quả tương tự khi để thua võ sĩ Batsukh Altantsetseg (UAE).

Sớm để thua giải ở Grand Slam 2024 tại Kazakhstan lần này, các võ sĩ Judo Việt Nam chưa cải thiện được nhiều về điểm số trên Bảng xếp hạng. Với vị trí hiện tại, gần như chắc chắn Judo Việt Nam không có suất tham dự giải vô địch Judo thế giới 2024 diễn ra từ ngày 19 đến 24/5 tại UAE. Nếu được thi đấu giải vô địch thế giới, cơ hội tích điểm cá nhân cho các võ sĩ của Judo Việt Nam trong việc cạnh tranh thứ hạng để giành suất chính thức dự Thế vận hội 2024 là rất khả quan.