Jude Bellingham được khen trước thềm EURO 2024

Dù mới 20 tuổi, tuy nhiên, Jude Bellingham được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong màu áo đội tuyển Anh trong hành trình chinh phục chức vô địch EURO 2024.

Kể từ khi chuyển sang Real Madrid từ Dortmund trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2023, Jude Bellingham đã gây ấn tượng trong màu áo "Gã khổng lồ" La Liga. Ở mùa giải vừa qua, "ngôi sao" người Anh đã thi đấu thăng hoa với 23 bàn và có 13 kiến tạo trên mọi đấu trường và đóng góp lớn vào chiến tích giành chức vô địch La Liga, Champions League và Siêu cúp Tây Ban Nha của Real Madrid.

kane-1718177241.jpg
Jude Bellingham và Kane là 2 "ngôi sao" được kỳ vọng nhiều nhất của đội tuyển Anh

Sau màn trình diễn ấn tượng trong màu áo "Dải ngân hà", Jude Bellingham đang được kỳ vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng khi cùng "Tam sư" trong hành trình chinh phục chức vô địch EURO 2024. Tại giải đấu ở Đức mùa hè này, đội bóng xứ sương mù nằm ở bảng C cùng Đan Mạch, Serbia và Slovenia. Thầy trò huấn luyện viên Southgate sẽ đá trận đầu tiên vòng bảng vào 02h00 ngày 17/6 gặp Serbia.

Vòng chung kết EURO 2024 là giải đấu quốc tế lớn thứ ba Jude Bellingham tham dự với đội tuyển Anh sau EURO 2020 và World Cup 2022. Trong cuộc phỏng vấn hôm 11/6, tuyển thủ Đức - Toni Kroos - đã lên tiếng ca ngợi Jude Bellingham, đồng thời tin tưởng đàn em ở Real Madrid sẽ vượt qua những sức ép để chơi tốt tại EURO.

Toni Kroos nói: “Tôi đã sát cánh với Jude Bellingham 1 năm và đã tự hỏi thực sự cậu ấy bao nhiêu tuổi. Jude Bellingham mới 20 tuổi nhưng đặc biệt bên ngoài sân cỏ, cậu ấy cảm thấy trưởng thành hơn thế một chút.

Điều đó nói lên rằng có rất nhiều hy vọng đang đặt vào Jude Bellingham ở đội tuyển Anh. Ở Real Madrid trong vài tuần đầu tiên, cậu ấy đã trở thành nhân tố quan trọng của chúng tôi. Và tôi không cảm thấy Jude Bellingham gặp bất kỳ vấn đề gì khi tầm quan trọng của cậu ấy đối với đội ngày càng tăng. Mọi người đặt hy vọng lớn vào Jude Bellingham. Tôi cho rằng, cậu ấy sẽ không gặp bất cứ vấn đề gì trước áp lực như vậy”.

Tại Vòng chung kết EURO 2024, Jude Bellingham cũng giữ được chiếc áo huyền thoại của đội tuyển Anh. Cụ thể, tiền vệ của Real Madrid nhận số 10, số áo gắn liền với nhiều huyền thoại bóng đá Anh, gồm: Sir Geoff Hurst, Sir Trevor Brooking, Gary Lineker, Ian Wright, Teddy Sheringham, Andy Cole, Robbie Fowler, Michael Owen và Wayne Rooney… Jude Bellingham thường xuyên khoác áo đấu nổi tiếng này ở đội tuyển Anh gần 2 năm qua.

lich-thi-dau-euro-1718176460.jpg
Kim Anh (Tổng hợp)