Ju-jitsu Việt Nam giành huy chương vàng nội dung trẻ tại giải vô địch thế giới 2022

Đội tuyển Ju-jitsu Việt Nam đang có mặt tại UAE thi đấu giải vô địch thế giới 2022 và sớm giành được tấm huy chương vàng đầu tiên.

ju-jitsu-1667196285.jpeg
Hai cặp đôi Việt Nam giành huy chương vàng, huy chương bạc tại giải vô địch Ju-jitsu thế giới

Giải vô địch Ju-jitsu thế giới 2022 diễn ra tại Abu Dhabi (UAE) từ ngày 29/10 đến 8/11. Tham dự giải có sự góp mặt của 1.500 vận động viên đến từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Đội tuyển Ju-jitsu Việt Nam tham dự với 22 vận động viên và 4 huấn luyện viên.

Ngoài hệ đội tuyển, giải còn tổ chức nội dung dành cho nhóm tuổi U16, U18 và U21. Đây là năm thứ 27, giải vô địch thế giới được tổ chức.

Ngay trong ngày thi đấu đầu tiên, đội tuyển Ju-jitsu Việt Nam đã xuất sắc mang về 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 1 huy chương đồng. Cụ thể, 2 vận động viên Cái Hồng Phúc và Nguyễn Thị Kim Oanh đã giành huy chương vàng nội dung biểu diễn show mix đôi nam nữ nhóm tuổi U16. Cũng ở nội dung này, cặp đôi vận động viên Trần Việt Hoàn, Nguyễn Thị Thanh Uyên giành huy chương bạc.

Ngoài ra, vận động viên Cái Hồng Phúc cũng giành thêm 1 huy chương đồng nội dung đối kháng nam hạng 42kg. Những ngày thi tiếp theo, đội tuyển Ju-jitsu Việt Nam sẽ còn tham dự thêm nhiều nội dung khác.

Trước đó, tại giải vô địch Ju-jitsu thế giới năm 2021, đội tuyển Ju-jitsu Việt Nam đã từng mang về 2 huy chương vàng.

Ju-jitsu là môn có trong chương trình thi đấu chính thức của các kỳ SEA Games, ASIAD. Tại SEA Games 32 ở Campuchia diễn ra vào tháng 5/2023, Ju-jitsu cũng nằm trong chương trình thi đấu của Đại hội. 

Được biết, các võ sĩ Ju-jitsu Việt Nam dự giải là những vận động viên tốt nhất và sau giải sẽ về nước để dự Đại hội Thể thao toàn quốc vào tháng 12 năm nay. Theo Lịch thi đấu môn Ju-jitsu tại Đại hội sẽ tranh tài tại Nam Định.

P.V