Jon Rahm trở thành vận động viên được trả lương cao nhất thế giới

Jon Rahm đã chính thức trở thành vận động viên được trả lương cao nhất thế giới sau khi ký hợp đồng trị giá 476 triệu bảng với LIV Golf. Thỏa thuận này sẽ khiến golfer người Tây Ban Nha kiếm được nhiều tiền hơn cả Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

rahm-1702009267.jpg

Jon Rahm đã chính thức trở thành vận động viên được trả lương cao nhất thế giới sau khi hoàn tất việc ký hợp đồng trị giá 476 triệu bảng (khoảng 14.500 tỉ đồng) với LIV Golf. Rahm, 29 tuổi, trước đây từng khẳng định sẽ không rời PGA Tour nhưng giờ đã rút lại lời tuyên bố "trung thành" của mình. Hiện tại, anh đang xếp hạng 3 thế giới và là nhà đương kim vô địch Masters. Hợp đồng mới của Rahm có giá trị gấp 3 lần so với số tiền LIV trả cho Phil Mickelson, nhà vô địch Major 6 lần, cách đây 18 tháng. LIV từng thất bại trong việc lôi kéo Tiger Woods với lời đề nghị 790 triệu bảng và Rory McIlroy cũng từ chối lời mời 250 triệu bảng. Tuy nhiên, hợp đồng với LIV Golf có thể khiến Rahm mất cơ hội tham dự Ryder Cup. Đây sẽ là một tổn thất lớn đối với đội trưởng Luke Donald, người đang đặt mục tiêu bảo vệ danh hiệu tại New York vào năm 2025.

Thu nhập của Rahm sẽ vượt xa các vận động viên thể thao hàng đầu khác. Các "ngôi sao" bóng đá như Cristiano Ronaldo và Lionel Messi chỉ kiếm được khoảng 136 triệu bảng và 130 triệu bảng trong năm qua. Ngay cả hợp đồng 173 triệu bảng mỗi năm của Ronaldo với Al-Nassr cũng chỉ bằng một nửa so với số tiền Rahm sẽ nhận được. Khi so sánh với Rahm, thu nhập của "ngôi sao" Boxing Saúl "Canelo" Álvarez chỉ là 110 triệu bảng, một con số nhỏ bé.

ram-1702009293.jpg

Năm 2022, Rahm từng tuyên bố rằng lối sống của anh sẽ "không thay đổi" nếu được trao 317 triệu bảng. Anh nói: "Tiền bạc là tốt, nhưng khi tôi và Kelley (vợ) bắt đầu nói về điều này, chúng tôi tự hỏi: liệu lối sống của chúng tôi có thay đổi nếu tôi nhận được 317 triệu bảng không? Câu trả lời là không, nó sẽ không thay đổi chút nào. Sự thật là, tôi có thể nghỉ hưu ngay bây giờ với số tiền mình kiếm được và sống một cuộc sống rất hạnh phúc mà không cần chơi golf nữa. Vì vậy, tôi chưa bao giờ thực sự chơi golf vì lý do tiền bạc. Tôi chơi vì tình yêu với trò chơi, và tôi muốn thi đấu với những người giỏi nhất thế giới. Tôi luôn quan tâm đến lịch sử và di sản, và ngay bây giờ PGA Tour đang nắm giữ điều đó”. Chỉ 3 tháng trước, anh thậm chí còn tuyên bố: "Tôi cười khi mọi người đồn thổi về việc tôi tham gia LIV Golf. Tôi không bao giờ thích format của họ. Trái tim tôi thuộc về PGA Tour…”.

Thời điểm chuyển đổi của Rahm là một cú hích lớn cho chủ tịch Newcastle United, Yasir Al-Rumayyan. Ông cũng là người đứng đầu cơ quan tài trợ cho LIV Golf, Quỹ Đầu tư Công Saudi Arabia, với tổng tài sản khoảng 200 tỷ bảng Anh. Al Rumayyan dự kiến sẽ gặp Monahan vào tuần tới để thảo luận các chi tiết về một vụ sáp nhập tiềm năng với PGA Tour, sau khi họ công bố một thỏa thuận hòa bình gây sốc 6 tháng trước. Cuộc họp này nhằm mục đích điền vào những khoảng trống trong "thỏa thuận khung" mà 2 bên công bố vào tháng Sáu - và sự xuất hiện của Rahm là một lời nhắc nhở rõ ràng rằng LIV Golf không ngại tiếp tục chi tiền để đạt được những gì họ muốn…

Minh Tuấn (The Sun)