Joao Cancelo bị cản đường tới Barca

Hậu vệ Joao Cancelo được liên hệ gia nhập câu lạc bộ Barcelona vào tháng 1/2023, tuy nhiên, huấn luyện viên Pep Guardiola đã ngăn cản bản hợp đồng chuyển nhượng này.

Trong kỳ chuyển nhượng đầu năm 2023, Cancelo bị gạch tên vì mâu thuẫn với huấn luyện viên Pep Guardiola. Phát biểu với báo giới mới đây, "thuyền trưởng" của Barcelona đã tiết lộ, Joao Cancelo đã liên hệ để chuyển đến thi đấu tại La Liga nhưng bị huấn luyện viên Pep Guardiola ngăn cản.

"Hồi tháng 1, chúng tôi muốn chiêu mộ Joao Cancelo. Cậu ấy đã liên hệ và chúng tôi đồng ý. Tuy nhiên sau cuộc thảo luận nội bộ, Manchester City thông báo với chúng tôi rằng, họ không muốn để Cancelo đến Nou Camp", huấn luyện viên Xavi chia sẻ trên TV3.

joao-cancelo-1685497854.jpg
Man City tiếp tục rao bán Joao Cancelo trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay

Sau khi bị cản đường gia nhập Barcelona, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã chuyển sang chơi cho Bayern Munich dưới dạng cho mượn kèm điều khoản mua đứt trị giá 70 triệu euro. Tại Bundesliga, Cancelo không để lại nhiều dấu ấn. Bayern Munich cũng không có kế hoạch kích hoạt điều khoản mua đứt Joao Cancelo với giá 70 triệu euro. Do đó, cầu thủ người Bồ Đào Nha sẽ phải trở lại câu lạc bộ chủ quản Man City trong mùa hè năm nay.

Cancelo có mùa giải phong độ thấp nhưng bù lại, anh giành đến 2 chức vô địch quốc gia khi cả Man City và Bayern đều là nhà vô địch ở giải đấu họ tham dự. Sắp tới, huấn luyện viên Pep Guardiola cũng không có ý định sử dụng Cancelo.

Hiện đội chủ sân Etihad đang tiếp tục rao bán cựu cầu thủ Inter Milan. Đến nay, có Arsenal và Real Madrid đang dành sự quan tâm cho Cancelo. Tuy nhiên, cả 2 câu lạc bộ này vẫn chưa gửi đề nghị chính thức tới nhà đương kim vô địch Premier League.

Ở mùa giải 2022-2023, Arsenal đã chiêu mộ 2 "ngôi sao" từ Man City là Zinchenko và Gabriel Jesus. Bộ đôi này thi đấu nổi bật, giúp "Pháo thủ" giành ngôi á quân Premier League đồng thời trở lại Champions League sau 7 năm chờ đợi.

Nam Anh