JD Gaming bảo vệ thành công ngôi vô địch LPL Mùa Xuân 2023

Trong ngày thi đấu cuối cùng của LPL Mùa Xuân 2023, JD Gaming (JDG) và Bilibili Gaming (BLG) đã cống hiến cho khán giả một trận chung kết đầy kịch tính và hấp dẫn. Trong trận đấu cuối cùng này, JD Gaming không gặp nhiều khó khăn để hủy diệt Bilibili Gaming với tỷ số 3-1, qua đó bảo vệ thành công ngôi vô địch tại đấu trường LPL.

esport-3-1681623290.jpg
Giành chiến thắng 3-1 JD Gaming bảo vệ thành công ngôi vô địch LPL Mùa Xuân 2023

Game 1

BLG chỉ có thể phần nào ngăn cản bước tiến của JDG với pha giao tranh thành công ở hang Sứ Giả, nhưng trước một đội hình vận hành quá chuẩn chỉnh xoay quanh xạ thủ Ruler, mọi cố gắng của họ đều trở nên vô nghĩa.

Với khả năng giao tranh đến từ 369, Kanavi và đặc biệt là Knight, JDG không thể tiếp cận Ruler và chỉ có thể gục ngã khi Jinx của xạ thủ người Hàn Quốc kịch hoạt được nội tại. Ván đấu kết thúc sau 27 phút với chiến thắng hủy diệt nghiêng về JDG.

Game 2

Không thể áp đảo đối phương trong giai đoạn đi đường, BLG đã hoàn toàn choáng ngợp trước sự cơ động của JDG trong những phút tiếp theo. Tất cả những gì mà Bin và các đồng đội có được chỉ là điểm chiến công đầu cùng con Rồng đầu tiên.

esport-2-1681623290.jpg
Chung kết LPL Mùa Xuân 2023 là cuộc đối đầu giữa JDG vs BLG

Với sự cơ động cùng một lượng lớn sát thương và khống chế, bộ đôi rừng mid bên phía JDG đã khiến BLG hoàn toàn vỡ vụn trong giao tranh. Bất lực trước sức mạnh của Ahri trong tay Knight, BLG buông súng dễ dàng và nhận thất 0-2 trong ván đấu bản lề.

Game 3

Ván đấu thứ 3 chứng kiến những thay đổi tích cực trong khâu cấm chọn cũng như giai đoạn đi đường của BLG. Họ đã làm chủ trận đấu và chia cắt thành công bộ đôi rừng - mid bên phía JDG. Điều kiện thắng còn lại duy nhất của nhà đương kim vô địch LPL nằm ở Linh hồn Rồng cùng con bài Aphelios thăng tiến sức mạnh khá ổn.

JDG đã dồn toàn bộ đội hình để có được Linh hồn Rồng Công Nghệ, song các thành viên BLG đã tận dụng cổng Công Nghệ và Dịch Chuyển để bọc hậu đội hình đối phương, kết liễu 4 người bên phía JDG trước khi họ có được con Rồng thứ 4. Khi đối phương đã mất điều kiện thắng duy nhất, BLG dễ dàng kết liễu ván đấu và rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

esport-1-1681623290.jpg
Với chức vô địch LPL Mùa Xuân 2023, JDG sẽ trở thành hạt giống số 1 của LPL tại MSI 2023, nhờ đó giành được tấm vé vào thẳng Vòng Bảng của giải đấu quốc tế sắp tới

Game 4

BLG đã có khá nhiều quyết định sai lầm, từ việc để cho Knight có tướng tủ Ahri cho đến quyết định giao tranh sớm ở hang Sứ Giả ngay từ phút thứ 8, khi cánh trên của họ còn quá yếu. Mất đi Sứ Giả cùng 2 điểm hạ gục, BLG đã tạo điều kiện cho JDG có cơ hội snowball ngay khi bước qua giai đoạn đầu trận.

Ahri của Knight tiếp tục tung hoành với sự cơ động cùng những tình huống hôn gió chuẩn xác, liên tiếp đem về những pha giao tranh thắng lợi cho JDG. Ở chiều ngược lại, BLG chỉ còn biết phụ thuộc vào khả năng đẩy lẻ của Fiora trong tay Bin, nhưng JDG đã không mắc sai lầm. Họ từ từ bóp nghẹt đối phương và kiểm soát toàn bộ tài nguyên trên bản đồ. Họ nhẹ nhàng lấy đi 3 đường lính siêu cấp trước khi kết liễu trận chung kết với chiến thắng 3-1 chung cuộc.

Với chức vô địch LPL Mùa Xuân 2023, JDG sẽ trở thành hạt giống số 1 của LPL tại MSI 2023, nhờ đó giành được tấm vé vào thẳng Vòng Bảng của giải đấu quốc tế sắp tới. Trong khi đó BLG BLG sẽ thi đấu từ vòng play-in MSI 2023 cùng hạt giống số 2 đến từ LEC (châu Âu), LCS (Bắc Mỹ), hạt giống duy nhất của các khu vực LLA (Mỹ Latinh), CBLOL (Brazil), PCS (châu Á - Thái Bình Dương), VCS (Việt Nam) và LJL (Nhật Bản).

P.V