Jack Wilshere tuyên bố giải nghệ ở tuổi 30

Thần đồng một thời của bóng đá Anh quyết định giã từ sự nghiệp "quần đùi áo số" ở tuổi 30.

Jack Wilshere từng được ví như thần đồng của bóng đá Anh. Cầu thủ này ra mắt Arsenal vào năm 2008 khi mới 16 tuổi, anh trở thành cầu thủ trẻ nhất ra mắt đội bóng thành London. Wilshere nhanh chóng khẳng định mình là một thành phần quan trọng của "Pháo thủ" dưới thời Arsene Wenger.

Anh đã cho thấy mình là một tiền vệ trung tâm hàng đầu với kỹ thuật, tốc độ và nhãn quan chiến thuật tuyệt vời. Tuy nhiên, một loạt chấn thương đã cướp đi những năm tháng đẹp nhất trong sự nghiệp của Wilshere.

Anh phải tời Arsenal ngay sau sự ra đi của Arsene Wenger vào năm 2018. Cầu thủ này đã thành công ở Bournemouth và West Ham nhưng chưa bao giờ lấy lại những gì tốt nhất như khoảng thời gian chơi bóng ở Arsenal. Wilshere cũng có 34 lần khoác áo tuyển Anh.

jack-1657330187.jpeg
Jack Wilshere tuyên bố giải nghệ ở tuổi 30

Sau khi hồi phục thể lực vào năm ngoái khi tập luyện cùng Arsenal, Wilshere đã cố gắng khởi động lại sự nghiệp của mình ở Đan Mạch với AGF và đã có 14 lần ra sân. Tuy nhiên, anh rời AGF chỉ sau 136 ngày. Và mới nhất, cầu thủ này đã tuyên bố giải nghệ ở tuổi 30.

Tối ngày 8/7 (giờ Hà Nội), Wilshere tuyên bố giải nghệ trên trang cá nhân. Trong thông báo đăng lên trên trang Twitter cá nhân: "Tôi đã sống trong giấc mơ của mình. Cảm ơn tất cả các bạn. Đó thật sự là hành trình không thể tin được với rất nhiều khoảnh khắc đáng kinh ngạc và tôi cảm thấy vinh dự khi được trải nghiệm tất cả những gì tôi đã làm trong sự nghiệp của mình.

Hôm nay tôi tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu bóng đá chuyên nghiệp. Tôi cảm thấy vinh dự khi được trải nghiệm tất cả những gì tôi đã làm trong suốt sự nghiệp của mình. Từ lúc là một cậu bé đá bóng trong vườn đến khi trở thành đội trưởng Arsenal yêu quý và chơi cho đất nước của tôi tại một kỳ World Cup. Tôi đã sống trong giấc mơ của mình.

Thật ra, không dễ để chấp nhận rằng sự nghiệp của tôi đang tuột dốc trong thời gian gần đây vì những lý do ngoài tầm kiểm soát của tôi, trong khi cảm giác rằng tôi vẫn còn có thể cống hiến nhiều hơn. Bản thân tôi từng chơi ở cấp độ cao nhất, tôi luôn có tham vọng như vậy và nếu thành thật mà nói, tôi đã không nghĩ đến việc sẽ có lúc phải rơi vào hoàn cảnh này.

Tuy nhiên, có thời gian suy ngẫm, tôi biết rằng bây giờ là thời điểm thích hợp và bất chấp những khoảnh khắc khó khăn, tôi nhìn lại sự nghiệp của mình với niềm tự hào lớn về những gì mình đã đạt được. Được chơi ở đẳng cấp cao nhất với một số cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, vô địch FA Cup, làm thủ quâ Arsenal và đại diện cho đất nước của tôi là điều nằm ngoài ước mơ tuyệt vời nhất của tôi khi tôi còn là một cậu bé.

Tôi cảm thấy mình rất may mắn khi có được sự nghiệp như vậy, nhưng sẽ chẳng có điều gì có thể thành hiện thực nếu không có tình yêu và sự ủng hộ của rất nhiều người".

Theo The Athletic, Jack Wilshere sẽ sớm được công bố làm huấn luyện viên của đội U18 Arsenal. Anh sẽ kế nhiệm Dan Micciche, người đã rời đội U18 Arsenal để dẫn dắt U21 Arsenal Kevin Betsy tại Crawley Town. Như vậy, sau 17 năm gắn bó tại Arsenal với tư cách là một cầu thủ, Wilshere sẽ bắt đầu trong vai trò huấn luyện.

Trước đây, nhiều cầu thủ sau khi giải nghệ đã quay trở lại Arsenal để làm việc. Per Mertesacker đang đứng đầu các hoạt động của học viện. Trong khi đó, Edu là giám đốc kĩ thuật của Arsenal với nhiệm vụ giám sát các thương vụ chuyển nhượng.
Hiện tại, Mikel Arteta là huấn luyện viên của Arsenal. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã từng gắn bó với Arsenal dưới thời huấn luyện viên Asene Wenger. Được biết, Mertesacker là người đã giúp Wilshere có thể trở lại làm việc tại Arsenal.
Trước đây, Wilshere đã tạo được ấn tượng với Ban lãnh đạo câu lạc bộ Arsenal khi anh có thời gian làm việc với đội trẻ trong quá trình học lấy bằng huấn luyện. Việc trở thành huấn luyện viên đã nằm trong kế hoạch của Wilshere.
Trả lời phỏng vấn trên Daily Telegraph, Wilshere cho biết: “Tôi đã huấn luyện những cầu thủ ở đội U18 và U23. Tôi rất trân trọng những khoảnh khắc này. Khi còn là một cầu thủ, tôi chưa bao giờ muốn trở thành huấn luyện viên. Tuy nhiên, khi bắt đầu sự nghiệp huấn luyện, tôi muốn học hỏi Arteta. Ông ấy là người truyền cảm hứng để tôi trở thành một huấn luyện viên”.
Bảo Ngọc