UEFA Nations League > Tây Ban Nha - Pháp (1 giờ 45 ngày 11/10): Đi tìm tân Vương của Nations League

UEFA Nations League mùa giải 2021-2022 khép lại bằng trận chung kết giữa Tây Ban Nha và Pháp diễn ra rạng sáng mai (ngày 11/10). Sau trận đấu này sẽ xuất hiện “nhà vua” mới của giải đấu được coi là “sân sau” dành cho các đội tuyển quốc gia ở châu Âu.

Cú đúp của Ferran Torres giúp La Roja có được tấm vé vào chơi trận chung kết UEFA Nations League. Bóng đá Tây Ban Nha đang có những thay đổi tích cực sau thành tích ấn tượng tại Euro 2020 vào mùa hè vừa qua.

Bỏ lại thất bại trước Thụy Điển tại Vòng loại World Cup 2022, đội bóng xứ sở đấu bò có 3 chiến thắng liên tiếp trên mọi mặt trận. Họ đang đứng trước cơ hội bước lên đỉnh châu Âu khi đối đầu với các nhà đương kim vô địch World Cup ở trận chung kết Nations League mùa giải năm nay.

Tây Ban Nha hướng đến danh hiệu lớn đầu tiên kể từ Euro 2012

Sau trận đấu gặp đội tuyển Pháp, đội tuyển Tây Ban Nha sẽ hoàn thành nhiệm vụ còn lại tại Vòng loại World Cup 2022 khi gặp Hy Lạp và Thụy Điển trong 2 lượt trận cuối diễn ra vào tháng sau. Đó sẽ là những thử thách không hề đơn giản chút nào khi đây là những đối thủ họ không thể giành chiến thắng trong giai đoạn lượt đi tại vòng loại.

Trước khi giành chiến thắng trước đội tuyển Bỉ tại bán kết, Pháp chỉ thắng 1 trong 6 trận gần nhất ở mọi mặt trận và trải qua phong độ không tương xứng với tư cách của nhà vô địch thế giới. Chiến thắng này cũng phần nào giúp hình ảnh của một nhà vô địch được khôi phục sau nỗi thất vọng lớn lao tại Euro 2020.

Trong cuộc hành trình tại UEFA Nations League 2021-2022, Pháp đã xuất sắc loại các nhà vô địch mùa trước là Bồ Đào Nha ngay tại vòng bảng và đạt hiệu suất 2 bàn mỗi trận ở giải đấu năm nay. Trận chung kết gặp Tây Ban Nha sẽ là cơ hội để họ giành thêm một danh hiệu vô địch sau World Cup 2018.

Trên thực tế, Les Bleus chỉ đánh bại Tây Ban Nha đúng 1 trận trong 7 lần gặp nhau gần nhất ở mọi đấu trường, đó là chiến thắng 1-0 trước La Roja trong trận giao hữu vào năm 2014. Trong những lần gặp nhau đó, họ thua đến 5 trận và đây là yếu tố bất lợi cho tuyển Pháp trước trận chung kết UEFA Nations League.

Pháp quyết tâm vô địch Nations League để khẳng định vị thế của nhà vô địch World Cup

Tài năng trẻ mới 17 tuổi - Gavi - nhiều khả năng sẽ tiếp tục được trọng dụng sau màn trình diễn ấn tượng trong trận thắng Italy ở bán kết. Trong khi đó, Ferran Torres vẫn là sự lựa chọn lý tưởng cho vị trí cao nhất trên hàng công khi không có Alvaro Morata.

Về phía đội tuyển Pháp, Aurelien Tchouameni nhiều khả năng sẽ được ra sân thi đấu thay cho Adrien Rabiot đang bị nhiễm COVID-19. Bên cạnh đó, Antoine Griezmann cũng sắp đạt cột mốc 100 trận cho đội tuyển quốc gia nếu anh ra sân trong trận đấu gặp Tây Ban Nha tại sân San Siro, hiện anh có 41 bàn thắng và đã cân bằng thành tích ghi bàn của Michel Platini, anh chỉ còn kém người ghi nhiều bàn nhất lịch sử cho tuyển Pháp là Thierry Henry với 10 bàn ít hơn.

Thành tích của 2 đội trước trận chung kết Nations League hết sức trái ngược, nhưng với lợi thế về mặt nhân sự cộng với thể lực khi Tây Ban Nha được nghỉ nhiều hơn 1 ngày so với Pháp, một chiến thắng là điều mà đoàn quân của huấn luyện viên Luis Enrique hoàn toàn có thể hướng đến để giành được danh hiệu quốc tế đầu tiên kể từ Euro 2012.

Đội hình dự kiến:

Tây Ban Nha: Simon; Azpilicueta, Laporte, P. Torres, Alonso; Koke, Busquets, Gavi; Sarabia, Torres, Oyarzabal
Pháp: Lloris; Kounde, Varane, L. Hernandez; Pavard, Pogba, Tchouameni, T. Hernandez; Griezmann; Mbappe, Benzema

Dự đoán: Tây Ban Nha 2-1 Pháp

Vĩnh Toàn