Inzaghi được vinh danh trước đại chiến Juventus

Huấn luyện viên Simone Inzaghi của Inter Milan đã được bình chọn là "Huấn luyện viên xuất sắc nhất" Serie A tháng 1/2024.

Trên trang chủ, Serie A thông báo Simone Inzaghi đã chiến thắng trong cuộc bình chọn "Huấn luyện viên xuất sắc nhất" tháng 1/2024. Vị "thuyền trưởng" của Inter Milan đã vượt qua 2 ứng cử viên nặng kí là Max Allegri của Juventus và Stefano Pioli của AC Milan.

Trong tháng 1, Inter Milan thi đấu 3 trận và giành số điểm tối đa. Nhờ đó, họ đã bảo toàn vị trí đầu bảng Serie A dù thi đấu ít hơn Juventus 1 trận. Trên Bảng xếp hạng, Nerazzurri tích lũy 54 điểm, hơn 1 điểm so với Juventus.

inzaghi-1706851858.jpeg
Inzaghi đứng trước cơ hội đưa Inter Milan vô địch Serie A

Sở dĩ trong tháng 1 Inter Milan đá ít hơn các đối thủ 1 trận tại Serie A vì họ bận tham dự Siêu Cúp Italia ở Saudi Arabia. Tại Trung Đông, thầy trò huấn luyện viên Inzaghi lần lượt vượt qua Lazio và Napoli để giành danh hiệu đầu tiên mùa này.

Tại Serie A, đội bóng thành Milan đã lần lượt đánh bại Verona 2-1, Monza 5-1 và Fiorentina 1-0. Tính từ đầu mùa, đoàn quân của huấn luyện viên Inzaghi mới chỉ thua duy nhất 1 trận tại Serie A, qua đó trở thành ứng cử viên số 1 soán ngôi Napoli.

AC Milan và Juventus cũng thi đấu rất ấn tượng trong tháng này, cùng thắng 3 và hòa 1. Giải thưởng huấn luyện viên xuất sắc nhất tháng này có lẽ sẽ thuộc về Max Allegri nếu đội bóng của ông không bị Empoli chia điểm trên sân nhà tại vòng 22. Tương tự, huấn luyện viên Pioli cũng mất điểm vì để Bologna cầm hòa 2-2 trên sân nhà cách đây 3 ngày.

Theo thông báo từ Ban Tổ chức Serie A, giải thưởng của huấn luyện viên Inzaghi sẽ được trao trước giờ bóng lăn trận đấu giữa Inter Milan và Juventus vào rạng sáng 5/2 tại vòng 23. Đây cũng được xem là trận "chung kết" của giải đấu.

Ở giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất" Serie A tháng 1, 6 ứng cử viên đang cạnh tranh, gồm: Albert Gudmundsson (Genoa), Buongiorno (Torino), Loftus-Cheek (AC Milan), Lautaro Martinez (Inter Milan), Dusan Vlahovic (Juventus) và Zurkowski (Empoli). Hạn bình chọn cho giải thưởng này là ngày 4/2.

Trang Trang