Vòng 31 Serie A 2023-2024:

Inter thắng ngược dòng trước Udinese

Trận đấu muộn nhất vòng 31 Serie A mùa 2023-2024 là cuộc so tài giữa đội chủ nhà Udinese gặp Inter Milan. Dù bị dẫn bàn trước, nhưng đoàn quân của huấn luyện viên Simone Inzaghi vẫn giành trọn 3 điểm khi có bàn thắng trong phút bù giờ cuối trận. Qua đó, họ tiến gần hơn đến danh hiệu Scudetto thứ 20 trong lịch sử.

Inter Milan đến làm khách trên sân Bluenergy của Udinese với mục tiêu giành trọn 3 điểm để sớm hoàn thành nhiệm vụ giành Scudetto. Ngay sau tiếng còi khai cuộc được cất lên, Inter cũng nhanh chóng kiểm soát thế trận. Thậm chí, họ có thời gian cầm bóng lên đến 77%.

Thế nhưng, Udinese lại chính là đội có bàn thắng vượt lên dẫn trước nhờ pha lập công của Lazar Samardzic sau pha kiến tạo của Roberto Pereyra ở phút thứ 40 của trận đấu. Đây cũng là bàn thắng duy nhất được ghi trong hiệp 1 của trận đấu.

Sang hiệp 2, Inter Milan dồn hết toàn lực cho mặt trận tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng. Trong thời gian đầu hiệp 2, đoàn quân của huấn luyện viên Simone Inzaghi cũng không phải mất quá nhiều thời gian để tìm kiếm bàn gỡ hòa khi họ được hưởng quả phạt đền sau khi thủ thành Okoye của Udinese phạm lỗi với Thuram trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Hakan Calhanoglu không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn quân bình tỷ số cho Inter Milan.

inter-milan-1712626473.jpg
Inter Milan giành chiến thắng ngược dòng trước Udinese để tiến gần đến danh hiệu Scudetto

Sau bàn thắng đó, Inter vấp phải lối chơi phòng ngự đầy khó chịu của Udinese. Những nỗ lực của Inter được đền đáp khi tiền vệ Frattesi ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 ngay ở phút 90+5. Đây cũng được coi là một bàn thắng quý như vàng để giúp Nerazzurri có được điều quan trọng nhất là giành được 3 điểm.

Thắng trận với tỷ số 2-1 ngay trên sân khách đầy nhọc nhằn, Inter Milan tiếp tục giữ khoảng cách 14 điểm với đội nhì bảng AC Milan khi đang có 82 điểm. Mùa giải chỉ còn 7 vòng đấu nữa là khép lại và Inter cần giành 2 chiến thắng nữa để chính thức lên ngôi vô địch tại Serie A mùa này.

Nếu Inter thắng Cagliari trong trận đấu diễn ra vào cuối tuần này ở vòng 32 và trước AC Milan trong trận derby thành Milan ở vòng 33, danh hiệu Scudetto lần thứ 20 sẽ thuộc về Nerazzurri.

Đội hình ra sân

Udinese: Okoye, Perez, Bijol, Kristensen, Ehizibue, Samardzic, Walace, Zarraga, Kamara, Pereyra, Thauvin.

Inter Milan: Sommer, Acerbi, Pavard, Augusto, Dimarco, Mkhitaryan, Calhanoglu, Barella, Dumfries, Thuram, Lautaro Martinez.

bxh-serie-a-1712626473.jpg
Bảng xếp hạng Serie A

Kết quả thi đấu vòng 31 Serie A 2023-2024

Salernitana 2-2 Sassuolo

AC Milan 3-0 Lecce

AS Roma 1-0 Lazio

Empoli 3-2 Torino

Frosinone 0-0 Bologna

Monza 2-4 Napoli

Hellas Verona 1-2 Genoa

Cagliari 2-1 Atalanta

Juventus 1-0 Fiorentina

Udinese 1-2 Inter Milan

Vĩnh Toàn (tổng hợp)