Vòng 30 Serie A 2023-2024:

Đánh bại Empoli, Scudetto đến gần hơn với Inter Milan

Trận đấu muộn nhất tại vòng 30 Serie A là cuộc đọ sức giữa Inter Milan gặp Empoli trên sân Giuseppe Meazza. Chiến thắng với tỷ số 2-0 giúp Nerazzurri tiến thêm một bước nữa gần hơn với danh hiệu Scudetto khi họ tận dụng tốt lợi thế được chơi trên sân nhà.

Inter Milan quyết tìm lại mạch thắng sau khi để Napoli cầm hòa 1-1 ở vòng trước. Khi đối thủ của họ là Empoli đang đứng thứ 17, Inter nhanh chóng đẩy nhanh nhịp độ trận đấu ngay khi tiếng còi khai cuộc được cất lên. Sự hiệu quả trong lối chơi “đánh phủ đầu” giúp họ có bàn thắng ngay từ khá sớm.

Ngay phút thứ năm, Alessandro Bastoni thực hiện đường chuyền từ phía cánh trái, sau đó Federico Dimarco thực hiện cú đá nối hiểm hóc bằng chân trái vào góc xa khung thành đưa vào lưới của Empoli. Bàn thắng từ sớm giúp Inter Milan chơi tự tin trong phần lớn thời gian thi đấu tiếp theo.

Dù tạo sức ép lớn trước cầu môn đối phương, nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi cho đoàn quân của huấn luyện viên Simone Inzaghi trong hiệp 1. Sang hiệp 2, Inter tiếp tục duy trì sức ép lên phần sân của đối phương hòng tìm kiếm bàn thắng gia tăng cách biệt.

inter-milan-1712024418.jpg
Inter đánh bại Empolil 2-0 để tiến gần hơn nữa đến danh hiệu Scudetto

Mãi cho đến phút thứ 81, đoàn quân của huấn luyện viên Simone Inzaghi mới có dịp ăn mừng vì bàn thắng thứ hai của họ trong trận đấu. Lần này là tình huống mà Denzel Dumfries thực hiện đường chuyền dọn cỗ để Alexis Sanchez ghi bàn bằng pha đệm bóng dễ dàng giúp Inter ấn định chiến thắng 2-0.

Thắng trận với tỷ số 2-0 trước Empoli, Inter Milan giữ khoảng cách 14 điểm với đội nhì bảng AC Milan và gia tăng cách biệt lên thành 20 điểm với đội đứng thứ ba là Juventus. Trong khi đó, kết quả này khiến Empoli rơi xuống vị trí thứ 18 khi có cùng 25 điểm với đội đứng thứ 17 là Frosinone nhưng đứng sau do thua về hiệu số phụ.

Ở trận đấu đáng chú ý khác, AS Roma để Lecce cầm hòa không bàn thắng trên sân khách. Kết quả hòa này khiến Roma kém đội đứng thứ tư là Bologna cách biệt 5 điểm khi đội bóng này có chiến thắng dễ dàng 3-0 trước đội đứng chót bảng Salernitana.

Ở vòng đấu tiếp theo, trận đấu đáng chú ý nhất là cuộc đọ sức giữa AS Roma và Lazio trong trận derby thành Rome. Trong khi đó, đội đầu bảng Inter Milan sẽ đến làm khách trên sân của Udinese và AC Milan sẽ tiếp đón Lecce tại vòng 31 Serie A.

Đội hình ra sân

Inter Milan: Audero, Pavard, Acerbi, Bastoni, Darmian, Barella, Calhanoglu, Mkhitaryan, Dimarco, Marcus Thuram, Martinez.

Empoli: Caprile, Bereszynski, Walukiewicz, Luperto, Pezzella, Zurkowski, Marin, Bastoni, Gyasi, Niang, Cambiaghi.

bxh-serie-a-1712024418.jpg
Bảng xếp hạng Serie A sau 30 vòng đấu

Kết quả thi đấu vòng 30 Serie A 2023-2024

Napoli 0-3 Atalanta

Genoa 1-1 Frosinone

Torino 1-0 Monza

Lazio 1-0 Juventus

Fiorentina 1-2 AC Milan

Bologna 3-0 Salernitana

Cagliari 1-1 Hellas Verona

Sassuolo 1-1 Udinese

Lecce 0-0 AS Roma

Inter Milan 2-0 Empoli

Vĩnh Toàn (tổng hợp)