Inter Milan 'giải cứu' thành công tiền đạo Romelu Lukaku

Inter Milan đã thống nhất được những thỏa thuận cuối cùng với Chelsea trong nỗ lực tái hợp tiền đạo Romelu Lukaku sau 1 mùa giải xa cách.

Theo Sky Sport ItalySportitalia, Inter và Chelsea cuối cùng cũng đã tìm được tiếng nói chung trong thương vụ chuyển nhượng tiền đạo người Bỉ với bản hợp đồng cho mượn có giá 8 triệu euro đi kèm phụ phí. Hợp đồng không bao gồm điều khoản mua đứt.

Để có được sự phục vụ của Lukaku trong mùa giải 20222023, Inter đã đồng ý trả đại diện phía Tây thành London 8 triệu euro. Nếu Lukaku đáp ứng được một số điều kiện, Chelsea còn nhận thêm 4 triệu euro phí phát sinh. Đáng chú ý, Lukaku đã chấp nhận giảm lương để trở lại Inter. Nếu như ở Chelsea thu nhập của anh là 12 triệu euro/mùa thì con số này ở Inter chỉ là 8 triệu euro/mùa.

lukaku-1655857300.jpeg
Lukaku chuẩn bị tái hợp cùng Inter Milan

Chân sút người Bỉ chấp nhận giảm 40% lương để trở lại "Nerazzurri" nhằm cứu vãn sự nghiệp. Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano cũng xác nhận thông tin này. Theo Fabrizio Romano, Chelsea đã chấp nhận để Romelu Lukaku trở lại Inter Milan dưới dạng cho mượn. Với cụm từ "Here We Go" quen thuộc từ nhà báo Fabrizio Romano, có thể nói thương vụ kể trên đã hoàn tất 99% và chỉ còn chờ phía Inter Milan thông báo chính thức.

Sau khi rời Inter Milan để gia nhập Chelsea với bản hợp đồng kỷ lục gần 100 triệu bảng vào mùa hè năm ngoái, Lukaku đã không thể hòa nhập được với lối chơi của đội chủ sân Stamford Bridge dẫn đến việc anh chỉ ghi được vỏn vẹn 15 bàn sau 44 trận.

Vào tháng 12/2021, chân sút người Bỉ còn có phát ngôn gây mất lòng cổ động viên Chelsea khi công khai mong muốn được trở lại Inter: "Tôi thực sự hy vọng từ sâu thẳm trái tim rằng mình sẽ trở lại Inter, không phải ở giai đoạn cuối sự nghiệp mà là ở một phong độ tốt để giành chiến thắng nhiều hơn nữa".

Việc đẩy tiền đạo người Bỉ sang Inter Milan sẽ giúp Chelsea phần nào giải tỏa áp lực về quỹ lương cũng như dọn đường để The Blues có thể đón chào một tiền đạo khác, nhiều khả năng sẽ là Raheem Sterling của Manchester City. Chelsea chưa có liên hệ chính thức nào với Man City, nhưng với việc tiền đạo người Anh chỉ còn 1 năm hợp đồng với đội chủ sân Etihad, họ tin rằng mức giá mà họ dự kiến chồng lên bàn đàm phán sẽ khiến các ông chủ của Man xanh đồng ý nhả người.

Bảo Ngọc