Inter Milan đặt một chân vào trận chung kết Champions League

Với sự tỏa sáng của các lão tướng trong trận derby thành Milan rạng sáng 11/5, Inter Milan đã đặt một chân vào trận chung kết Champions League mùa giải năm nay.

Trận derby thành Milan ở lượt đi bán kết Champions League rạng sáng 11/5 nhận được sự quan tâm lớn của người hâm mộ. Do chưa bình phục chấn thương nên Rafael Leao không kịp tham dự trận đấu này. AC Milan ra sân với sơ đồ 4-2-3-1, huấn luyện viên Pioli sử dụng Giroud ở vị trí mũi nhọn. Hỗ trợ phía sau là bộ ba Diaz - Bennacer - Saelemaekers. Bên kia chiến tuyến, Inter Milan trung thành với sơ đồ 3-5-2. Huấn luyện viên Inzaghi ưu tiên sử dụng bộ đôi tiền đạo Dzeko - Martinez.

Trận derby Milano đã diễn ra quyết liệt ngay ở thời điểm nhập cuộc. Chỉ sau 8 phút thi đấu, Inter Milan đã vươn lên dẫn trước. Trong tình huống này, lão tướng 37 tuổi Edin Dzeko tì đè loại đội trưởng Milan, Davide Calabria, trước khi vung chân dứt điểm từ cự ly gần, mở tỷ số.

Khi các hậu vệ chủ nhà còn chưa kịp ổn định lại đội hình, đến lượt lão tướng 34 tuổi Mkhitaryan một mình đột phá từ giữa sân vào vùng cấm, đón đường chuyền của Federico Di Marco từ cánh trái rồi dứt điểm vào giữa khung thành, không cho Mike Maignan cơ hội cứu thua.

Pha đánh phủ đầu thành công giúp Inter Milan thoải mái triển khai thế trận. Phút 16, mành lưới của "Rossoneri" suýt rung lên lần thứ 3 sau cú "nã đại bác" trúng cột của Mkhitaryan.

inter-milan-1683768671.jfif
Inter Milan đặt một chân vào chung kết Champions League sau trận thắng ở lượt đi

Trong tình thế khó khăn, AC Milan còn dính tổn thất về nhân sự khi Bennacer dính chấn thương, phải rời sân nhường chỗ cho Messias ở phút 18. Đến phút 32, tưởng chừng Milan sẽ sụp đổ khi trọng tài chính cho Inter Milan hưởng phạt đền sau tình huống Simon Kjaer đẩy ngã Lautaro Martinez. Người hâm mộ đội chủ sân San Siro thở phào khi VAR vào cuộc và đảo ngược quyết định của ông Jesus Manzano.

Trong phần còn lại của hiệp 1, AC Milan nỗ lực tấn công. Tuy nhiên, cả 4 cú dứt điểm của Rossoneri đều không trúng đích. Quãng thời gian nghỉ giải lao quý giá giúp AC Milan tạm quên đi màn trình diễn thảm họa trong hiệp 1, từ đó có thể vùng lên với hy vọng có bàn rút ngắn tỷ số.

AC Milan chủ động bước vào hiệp 2 với thế trận tấn công. Phút 49, Diaz tung cú cứa lòng hiểm hóc ngoài vòng cấm nhưng bóng đi chệch khung gỗ của Inter Milan. Ít phút sau đó, tới lượt Messias dứt điểm không thành công dù ở vị trí rất thuận lợi. Ở phút 53, sự lỏng lẻo của hàng thủ AC Milan đã tạo ra cơ hội cực tốt cho Edin Dzeko. Tuy nhiên, tiền đạo người Bosnia lại không thể đánh bại Maignan trong thế đối mặt.

Đến phút 63, Sandro Tonali đã hạ gục được Andre Onana. Tuy nhiên, tuyển thủ Italy cùng cổ động viên nhà chỉ biết ôm đầu tiếc nuối khi cú sút xa lại đưa bóng đi trúng cột.

Sau quãng thời gian đầu hiệp 2 chơi có phần chệch choạc, Inter Milan nhanh chóng ổn định đội hình để giành lại quyền kiểm soát trận đấu. Ngoại trừ cú sút trúng cột của Tonali, sức ép AC Milan tạo về phía khung thành của Onana gần như là con số 0.

Ở thời điểm cuối trận, Inter Milan tung Lukaku vào sân để chơi phản công. Thầy trò huấn luyện viên Simone Inzaghi giảm nhịp độ nhưng vẫn cho thấy khả năng chuyển trạng thái đầy ấn tượng.

Chung cuộc, AC Milan để thua với tỉ số 0-2 ở lượt đi. Kết quả này đã đẩy thầy trò huấn luyện viên Pioli vào thế khó trước trận lượt về. Ngược lại, Inter Milan đã mở toang cánh cửa vào chung kết. Đây cũng là lần đầu tiên sau 28 năm, Inter Milan thắng derby đến 3 lần trong cùng một mùa giải. Trận lượt về diễn ra vào ngày 17/5.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng bán kết Champions League

Kết quả lượt đi bán kết Champions League
02h00 ngày 10/5: Real Madrid 1-1 Man City
02h00 ngày 11/5: AC Milan 0-2 Inter Milan

Lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League
02h00 ngày 17/5: Inter Milan - AC Milan
02h00 ngày 18/5: Man City - Real Madrid

Hoàng Nam