Inter đánh bại Sampdoria, Juventus thắng trận thứ ba liên tiếp ở Serie A

Ở vòng 12 Serie A 2022-2023, trong khi Inter có thắng lợi 3-0 tưng bừng trước Sampdoria thì Juventus nhọc nhằn hạ chủ nhà Lecce trên sân khách.

Cuộc tranh chấp vào tốp 5 tại Serie đang diễn ra rất căng thẳng, ngay cả đội đứng thứ 8 là Udinese chỉ cách vị trí thứ 2 của AC Milan 5 điểm. Ở vòng đấu này, Inter chỉ tiếp một Sampdoria đang nằm trong nhóm "cầm đèn đỏ" và đây cũng là cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Inzaghi kiếm điểm trong việc tranh chấp với Roma của Mourinho.

Với một đội hình mạnh hơn cùng lợi thế sân nhà Giuseppe Meazza, Inter dễ dàng áp đảo Sampdoria sau tiếng còi khai cuộc. Dù vậy, phải đến phút 21 thì đội chủ nhà mới có được bàn thắng do công của De Vrij đánh đầu sau quả phạt góc. Đến phút 44, Barella đã nhân đôi cách biệt bằng cú sút đẹp ở rìa vòng cấm.

inter-1667094923.jpeg
Inter Milan nối dài mạch toàn thắng

Đầu hiệp hai, Inter lỡ hai cơ hội ngon ăn trong phút 49. Đầu tiên là cú đệm bóng sượt khung thành của Lautaro Martinez, tiếp đến là pha dứt điểm chệch cột của Dzeko trong tình huống đối mặt thủ môn.

Sampdoria chơi đầy nỗ lực trong hiệp hai để tạo thế cân bằng. Dù vậy, đội khách thiếu đi chân sút tạo nên khác biệt. Họ phải nhận bàn thua thứ 3 ở phút 73 sau pha đi bóng từ phần sân nhà và dứt điểm vào góc cao khung thành của Correa.

Đội chủ nhà suýt có thêm bàn ở phút 80 sau tình huống lộn xộn trong vùng cấm. Cầu thủ Inter tung ra 3 pha dứt điểm liên tiếp với Correa sút cuối nhưng bóng đều đi trúng vị trí thủ môn đối phương. Những phút cuối, Sampdoria gây sức ép khiến cầu thủ Inter suýt phản lưới nhà nhưng thủ môn Andre Onana kịp phản xạ đẩy bóng. Tiếng còi hết trận vang lên với chiến thắng 3-0 cho Inter.

Phát biểu trên Sky Sport Italia sau trận thắng, huấn luyện viên Inzaghi đã tỏ ra hài lòng với đội bóng của mình: "Toàn đội đang có phong độ tốt, cảm thấy tự tin và đang cùng nhau giành những chiến thắng thuyết phục, nhưng chúng tôi phải tiếp tục. Tháng 10 của chúng tôi gần như hoàn hảo khi có được 6 trận thắng trong 7 trận đấu gần nhất".

juve-1667095226.jpeg
Siêu phẩm của Nicolo Fagioli đã giúp Juventus tạm thời vươn lên vị trí thứ 6 trên Bảng xếp hạng Serie A

Tại sân Comunale Via del Mare, Juventus sau thất bại đáng xấu hổ trước Benfica hi vọng sẽ tìm lại được niềm vui trước chủ nhà bị đánh giá thấp hơn là Lecce. Nhưng cũng phải đợi tới phút 73, Fagioli mới ghi bàn duy nhất giúp đội khách giành trọn 3 điểm. Với kết quả này, Juventus đứng thứ 7 trên Bảng xếp hạng Serie A khi có 22 điểm.

Napoli tiếp tục cho thấy sức mạnh và sự ổn định ở Serie A mùa này khi có thắng lợi giòn giã 4-0 trước Sassuolo nhờ cú hat-trick của trung phong Victor Oshimhen (4', 19', 77') và bàn thắng của Kvaratskhelia (36').

Bảo Ngọc