Indonesia vô địch giải Cầu lông đồng đội trẻ thế giới 2024

Đội tuyển Indonesia đã bất ngờ giành được Cúp Suhandinata lần thứ hai với một màn trình diễn áp đảo đáng ngạc nhiên trước ứng cử viên hàng đầu Trung Quốc trong trận chung kết giải vô địch đồng đội hỗn hợp trẻ thế giới BWF 2024 (diễn ra tại Nam Xương, Giang Tây, Trung Quốc).

indonesia-suhandinata-cup-1536x780-1728275439.jpg

Đội tuyển Trung Quốc đã chơi hoàn hảo suốt cả tuần, nhưng trong trận tranh chức vô địch, các ứng cử viên đã để áp lực tâm lý ảnh hưởng đến họ. Thậm chí, một số vận động viên Trung Quốc tỏ ra bối rối rõ rệt khi đối thủ của họ sớm chiếm lợi thế. Trong khi đó, các tay vợt Indonesia bình tĩnh và tận dụng sự vội vàng của đội Trung Quốc để chiến thắng ở các pha cầu. Kết quả là Trung Quốc - đội chỉ thua một trong 50 trận đấu trước trận chung kết - đã thua 9 trong 10 trận ở lượt chung kết.

Trận đấu duy nhất diễn ra theo ý muốn của họ là trận đơn nữ mở màn khi Xu Wen Jing (Trung Quốc) thắng Mutiara Ayu Puspitasari (Indonesia) 11-7. Cặp đôi nữ của Indonesia là Isyana Syahira Meida/Rinjani Kwinara Nastine đã hoàn toàn đảo ngược vận mệnh của đội trong trận đấu thứ hai, và kể từ đó, các tay vợt người Indonesia luôn tỏ ra tràn đầy năng lượng, liên tục chơi tấn công và liên tiếp giành chiến thắng. Lợi thế được củng cố rõ sau trận đơn nam khi Zaki Ubaidillah, người có lối đánh táo bạo và những cú lên lưới tinh quái khiến đối thủ Hu Zhe An há hốc miệng, chấp nhận thua 40-44 (9-11). Cặp đôi nam của Indonesia là Anselmus Breagit Fredy Prasetya và Pulung Ramadhan tiếp tục củng cố lợi thế khi giành chiến thắng tiếp theo 55-48 (11-8) trước cặp đôi Trung Quốc Hu Keyuan/Lin Xiangyi, trước khi cặp đồng hương Isyana Syahira Meida/Rinjani Kwinara Nastine thắng tiếp cặp Trung Quốc Chen Fanshutian/Liu Jiayue 77-62 (11-7). Trận đánh đôi cuối cùng giữa Anselmus Prasetya/Pulung Ramadhan (Indonesia) và Hu Keyuan/Lin Xiangyi tuy có khiến Indonesia phải trải qua một số lo lắng, nhưng vẫn giúp toàn đội vô địch chung cuộc với tỷ số 110-103 (11-16). Việc Indonesia liên tục thắng áp đảo ở các trận đánh đôi khiến chính các huấn luyện viên của Trung Quốc cũng không thể tin nổi. 

“Đó là điều rất thú vị”, huấn luyện viên trưởng trẻ Ignatius Nunung Subandoro cho biết. “Chúng tôi đã thắng lần cuối vào năm 2019 và chúng tôi đã chờ đợi để giành chiến thắng một lần nữa. Năm ngoái, tại Spokane, chúng tôi là á quân. Tại giải vô địch châu Á ở Indonesia, Trung Quốc đã quét sạch tất cả các danh hiệu, vì vậy chúng tôi muốn trở thành nhà vô địch tại Trung Quốc. Chúng tôi biết cơ hội của chúng tôi là 50-50 vì chúng tôi đã quá hiểu nhau. Chúng tôi tự biến mình thành kẻ yếu để chúng tôi có thể chơi một cách thoải mái. Mỗi sáng chúng tôi nói chuyện cùng nhau và cầu nguyện cùng nhau; trong một trận đấu đồng đội, bạn phải làm mọi thứ cùng nhau”.

Các đội thua ở bán kết  là Malaysia và Nhật Bản đều được trao huy chương đồng.

Danh sách tốp 20 đội đứng đầu:

1. Indonesia

2. Trung quốc

3. Malaysia, Nhật Bản

5. Đài Bắc Trung Hoa

6. Ấn Độ

7. Mỹ

8. Đan Mạch

9. Thái Lan

10. Pháp

11. UAE

12. Ba Lan

13. Hàn Quốc

14. Thổ Nhĩ Kỳ

15. Anh

16. Estonia

17. Việt Nam

18. Hong Kong (Trung Quốc)

19. Sri Lanka

20. New Zealand

Hoàng Anh (Tổng hợp)