Huyện Tủa Chùa đẩy mạnh phong trào luyện tập thể dục thể thao

Tủa Chùa là huyện vùng cao của tỉnh Điện Biên, phong trào thể dục thể thao luôn được cấp ủy đảng, chính quyền các cấp quan tâm và ngày càng phát triển rộng khắp. Các hoạt động thể dục thể thao được tổ chức đa dạng về hình thức và nội dung thi đấu, thu hút đông đảo người dân tham gia, góp phần làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân.

Trong số các môn thể thao, bóng đá được coi là một trong những phong trào nổi bật nhất tại huyện Tủa Chùa. Tại 12 xã, thị trấn trong huyện đều đã thành lập và duy trì đội bóng đá, thu hút đông đảo thanh, thiếu niên tham gia tập luyện, giao lưu và thi đấu. Cùng với bóng đá, các môn thể thao như cầu lông, bóng chuyền, đạp xe... cũng phát triển mạnh.

tua-chua-1680055830.jpg

Nhằm đưa phong trào thể dục thể thao phát triển, huyện đã xây dựng kế hoạch, phát động các phong trào, triển khai nhiều bộ môn thể thao phù hợp với từng điều kiện, lứa tuổi để mọi người có thể rèn luyện sức khỏe theo sở thích. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia các hoạt động thể dục thể thao. Hàng năm, huyện tổ chức nhiều giải thể thao phong trào thu hút đông đảo vận động viên ở các xã, thị trấn, các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn huyện tham gia, như: Giải Bóng chuyền nam, nữ; giải Cầu lông công nhân, viên chức, lao động mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới... tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân. Bên cạnh đó, UBND huyện chỉ đạo Phòng Văn hóa và Thông tin phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn triển khai nhiều biện pháp nhằm thu hút đông đảo người dân tham gia luyện tập, thi đấu các môn thể thao truyền thống, hiện đại thông qua các hội thao từ huyện đến cơ sở. Hàng năm, vào dịp lễ tết, huyện vận động các xã, các cơ quan, đơn vị tổ chức hoạt động thi đấu, giao lưu thể dục thể thao. Cùng với các giải thể thao thi đấu cấp huyện, nhiều đơn vị đã chủ động tổ chức các hoạt động, các giải đấu giao lưu tại địa phương; khuyến khích và đa dạng các hình thức tổ chức để thu hút người dân tham gia. Các giải thể thao cơ sở được tổ chức ngày càng bài bản, quy mô; chất lượng năm sau cao hơn năm trước.

Để đáp ứng nhu cầu rèn luyện thể dục thể thao của nhân dân, cấp ủy đảng và chính quyền trên địa bàn huyện đã quan tâm đầu tư phát triển hạ tầng, bảo đảm điều kiện về cơ sở vật chất và nhân lực phát triển thể dục thể thao. Các xã, thị trấn tận dụng cơ sở vật chất, đầu tư thêm trang thiết bị, dụng cụ thể thao ngoài trời, phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí cho nhân dân. Các câu lạc bộ, điểm tập luyện thể dục thể thao trên địa bàn huyện luôn duy trì hoạt động thường xuyên, hiệu quả. Qua đó, từng bước đáp ứng nhu cầu tập luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe nhân dân.

Nhờ triển khai hiệu quả các hoạt động thể dục thể thao, tỷ lệ người dân trên địa bàn huyện tham gia tập luyện thể dục thể thao thường xuyên hàng năm đều tăng. Đến nay, huyện có 21% người luyện tập thể dục thể thao thường xuyên; trên 14% gia đình tập luyện thể dục thể thao thường xuyên; toàn huyện có 28 câu lạc bộ thể dục thể thao đang hoạt động với nhiều môn thể thao phù hợp với từng lứa tuổi.

tua-chua-2-1680055987.jpg

Thời gian tới, huyện Tủa Chùa tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho các cấp, ngành và quần chúng nhân dân tham gia tập luyện thể dục thể thao thường xuyên. Đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” gắn với Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, chú trọng phát triển các hình thức tổ chức tập luyện và thi đấu thể dục thể thao ở cơ sở. Ngoài ra, thực hiện hiệu quả công tác xã hội hóa, huy động đa dạng các nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất và nhân lực phát triển thể dục thể thao; đặc biệt là khu vực đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn; củng cố và tăng cường hệ thống thiết chế văn hóa - thể thao đối với từng địa bàn dân cư.

Minh Thảo