Huyện Than Uyên đẩy mạnh phong trào luyện tập thể dục, thể thao

Những năm qua, huyện Than Uyên (tỉnh Lai Châu) đã huy động nhiều nguồn lực để xây dựng, tu sửa cơ sở vật chất và tổ chức các giải thi đấu thể thao quần chúng. Qua đó, thu hút đông đảo các tầng lớp Nhân dân tham gia, góp phần nâng cao sức khỏe và đời sống tinh thần cho bà con trên địa bàn.

Được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, đến nay phong trào thể dục thể thao quần chúng trên địa bàn huyện Than Uyên được phát triển rộng khắp. Vào sáng sớm hay cuối giờ chiều hằng ngày, đến các sân vận động huyện, sân vận động các xã hoặc khu bờ hồ thị trấn Than Uyên, nhà văn hóa các khu, bản… dễ dàng bắt gặp đông đảo người dân tham gia luyện tập các môn thể thao.

than-uyen1-1720009140.jpg

Nhờ phong trào thể dục thể thao phát triển mạnh mà hiện nay số người tập luyện thể thao thường xuyên trên địa bàn huyện là 18.257 người (chiếm 25,9% dân số). Toàn huyện có 2.523 hộ gia đình được công nhận là gia đình thể thao; 46 câu lạc bộ thể thao quần chúng tại các xã, thị trấn với các môn: Bóng đá, Bóng chuyền da, Bóng chuyền hơi, Cầu lông... Hệ thống cơ sở vật chất, sân bãi cũng như thiết chế văn hóa thể dục thể thao ở cơ sở từng bước được hoàn thiện. Hiện nay, huyện có 1 sân vận động cấp huyện; 5 sân vận động cấp xã; 5 sân bóng đá mini cỏ nhân tạo; 9 nhà luyện tập và thi đấu cầu lông; 2 bể bơi; 2 sân tennis và 35 sân tập khác.

Hưởng ứng Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", hằng năm, huyện Than Uyên tổ chức nhiều giải thi đấu các môn thể thao nhằm thu hút đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và đông đảo Nhân dân, học sinh tham gia như các giải: Thể thao truyền thống, cầu lông thiếu niên nhi đồng, bóng chuyền da mở rộng, thể thao dân tộc… Nhờ đó, các hoạt động thể dục thể thao trên địa bàn huyện có sự chuyển biến cả về số lượng, chất lượng.

Chỉ tính riêng năm 2023 đến nay, huyện Than Uyên đã tổ chức 27 giải thể thao như: Đua thuyền, Cầu lông, Bóng chuyền da, Bóng bàn… Đồng thời, tham gia thi đấu 10 giải tại tỉnh và các huyện Nậm Nhùn, Tân Uyên và Quỳnh Nhai (tỉnh Sơn La). Qua phong trào luyện tập thường xuyên, các đội thể thao của huyện đã tuyển chọn, bồi dưỡng nhiều vận động viên trong lứa tuổi học sinh có tiềm năng tham gia các giải đấu cấp tỉnh. Đồng thời, cung cấp vận động viên có khả năng tham gia thể thao thành tích cao của tỉnh Lai Châu.

lai-chau-2-1720009169.jpg

Để đáp ứng nhu cầu luyện tập thể thao, nâng cao sức khỏe của Nhân dân, huyện Than Uyên vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp hỗ trợ nguồn kinh phí, tổ chức các giải thể thao quần chúng, giúp người dân có điều kiện luyện tập và tham gia thi đấu... Đặc biệt, khuyến khích các khu dân cư, các đoàn thể, hội, nhà trường thường xuyên tham gia luyện tập, giao lưu thể thao, tạo khí thế thi đua sôi nổi. Từ đó, giúp người dân phát triển toàn diện cả về trí tuệ, thể chất để thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Phong trào luyện tập thể dục thể thao trên địa bàn huyện Than Uyên đã trở thành hoạt động thiết thực, bổ ích, thu hút đông đảo quần chúng Nhân dân tham gia, góp phần củng cố, tăng cường tình đoàn kết, gắn bó của cộng đồng dân cư và làm giảm các tệ nạn xã hội tại địa phương.

A.H