Hủy diệt FL, V Gaming gặp Saigon Phantom ở chung kết ĐTDV mùa Xuân 2022

V Gaming không hề đánh mất tinh thần sau thất bại trước Saigon Phantom (SGP), họ dã hủy diệt cựu vương Team Flash (FL) để một lần nữa có mặt ở trận chung kết Đấu Trườn Danh Vọng (ĐTDV).

Chiến thắng trước BOX Gaming giúp Team Flash chính thức có mặt ở AIC 2022, đồng thời lọt vào trận chung kết nhánh thua của ĐTDV mùa Xuân 2022. Đối thủ của XB và các đồng đội là V Gaming, đội tuyển đã thất bại trước SGP ở nhánh thắng. Người hâm mộ đều hy vọng "Tia Chớp" sẽ một lần nữa xuất hiện trong trận chung kết của ĐTDV, tuy nhiên đánh bại VGM thực sự là một thử thách quá khó khăn với FL vào thời điểm hiện tại.

v-gaming-1-1651475285.jpg
V Gaming gặp Saigon Phantom ở chung kết ĐTDV Mùa Xuân 2022

Game 1

FL đã thi đấu máu lửa hơn rất nhiều trong những phút đầu nhằm tránh mắc những sai lầm trong ván đấu thứ nhất, đặc biệt là ở vị trí của Kuga và Maximus. Điều này đã giúp FL có một thế trận không hề thua kém, hay thậm chí là có những phút lấn lướt VGM. Tuy nhiên, trong nỗ lực tấn công vào trụ 3, FL đã để mất 3 thành viên, trong đó có xạ thủ chủ lực Medusa và để cho VGM có cơ hội lật ngược tình thế.

Phút 17, VGM quyết tâm dồn toàn bộ đội hình vào khu vực đường giữa với Caesar Bạo Chúa. Medusa một lần nữa gục ngã dưới tay của Quang Hải. Chỉ còn 2 người phòng ngự, FL bất lực trong việc ngăn cản VGM phá đổ nhà chính.

Game 2

Xạ thủ Medusa đã có một giai đoạn đầu trận trên cả tuyệt vời khi anh nhanh chóng gọt được 2 trụ của VGM ở khu vực đường dưới, tuy nhiên đội tuyển áo vàng đen vẫn là những người cầm trịch trận đấu. Khi mà FL vẫn muốn để Maximus farm thêm, VGM đã quyết định tấn công và kiểm soát toàn bộ nửa trên bản đồ. Khi FL nhận ra mọi ưu thế ở đầu trận đã không còn và ép giao tranh, mọi thứ đã quá muộn. VGM đẩy thẳng vào đường trên và có được một chiến thắng hoàn hảo trong ván đấu bản lề.

v-gaming-2-1651475285.jpg
Bảng xếp hạng cuối cùng của vòng bảng ĐTDV mùa Xuân 2022

Game 3

Cả 2 đội đã thi đấu rất cẩn trọng trong ván đấu thứ 4. Thế cân bằng đã diễn ra suốt một thời gian dài cho đến phút thứ 12, khi Kuga hạ gục thành công Han, tạo tiền đề cho VGM có được Caesar Bạo Chúa. FL quyết định all-in với một tình huống tấn công vào đường giữa, và đội hình của VGM đã hoàn toàn bị phá vỡ bởi con bài Superman trong tay Kuga. FL rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 ở trận chung kết nhánh thua.

Game 4

Sự chênh lệch quá lớn ở khu vực đường giữa đã khiến trận đấu nghiêng hẳn về 1 bên. Trong khi Raz của NTZZ của thi đấu mờ nhạt và không để lại bất cứ ấn tượng nào, Maris với con bài Lilliana không chỉ thắng đường mà còn gây áp lực lên khắp bản đồ, tạo ra một thế trận vô cùng thuận lợi cho VGM.

Thi đấu hoàn toàn bị động trong nửa sau của trận đấu, FL chính thức dừng bước ở ĐTDV mùa Xuân 2022 ở vị trí thứ 3. Nhìn chung, đây vẫn là một thành công đối với Team Flash trong mùa giải mà họ vẫn chưa có được lực lượng ổn định nhất.

Trong khi đó, VGM với chiến thắng ngày hôm nay sẽ tái đấu SGP ở trận chung kết tổng. Trận đấu quyết định ngôi vương của ĐTDV sẽ diễn ra vào 16 giờ 00 ngày 08/05 sắp tới.

P.V