Hướng tới SEA Games 32: Đội tuyển Judo tập huấn tại Mông Cổ

Để chuẩn bị cho SEA Games 32 diễn ra vào tháng 5 tới tại Campuchia và ASIAD 19 vào tháng 9 tại Hàng Châu - Trung Quốc, đội tuyển judo Việt Nam với những tuyển thủ nòng cốt sẽ có chuyến tập huấn dài ngày tại Mông Cổ. Đây là địa điểm mà Judo Việt Nam đã tập huấn để chuẩn bị cho SEA Games 31.

judo-1679286665.jpg
Đội tuyển Judo Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn dài ngày tại Mông Cổ

Chương trình tập huấn tại Mông Cổ của đội Judo Việt Nam kéo dài từ ngày 20/3 đến 10/4. Thời gian được Ban huấn luyện nhìn nhận đủ để cho từng tuyển thủ tích lũy chuyên môn và thể lực.

Theo ông Nguyễn Hữu An - phụ trách bộ môn Judo (Tổng cục Thể dục thể thao) - chia sẻ: “Chúng tôi cử những gương mặt chủ chốt của đội tuyển tập huấn tại Mông Cổ để có sự chuẩn bị chuyên môn cho các giải quốc tế trong năm, đặc biệt trước mắt là SEA Games 32. Việc tập huấn tại Mông Cổ là cơ hội tốt cho các em rèn luyện thêm chuyên môn”.

Theo đó, thành phần tham dự chuyến tập huấn lần này gồm: Như An, Hoàng Thị Tình, Thanh Thủy, Diễm Phương, Bích Ngọc, Tường Vi, Hoàng Thành, Đức Đạt, Hoàng Phúc, Hải Bá, Anh Tài, Thiện Hoàng, Hoàng Lân. Huấn luyện viên Nguyễn Duy Khanh là người chịu trách nhiệm ở đợt tập huấn này với các tuyển thủ quốc gia. Trong những gương mặt trên, Hoàng Thị Tình, Thanh Thủy, Hoàng Thành, Đức Đạt, Anh Tài từng là các tuyển thủ đã giành huy chương vàng cho Judo Việt Nam ở đấu trường SEA Games 31 năm ngoái tại Việt Nam.

Tại SEA Games 32, đội Judo Việt Nam đặt mục tiêu phấn đấu đảm bảo đúng thành tích từng giành được như tại SEA Games 31.

judo-1-1679286656.jpeg
Tại SEA Games 32, đội tuyển judo Việt Nam đặt mục tiêu phấn đấu đảm bảo đúng thành tích từng giành được như tại SEA Games 31

Tại SEA Games 31, các võ sĩ Việt Nam giành 9 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 3 huy chương đồng, đứng vị trí Nhất toàn đoàn. Kết quả này vượt xa chỉ tiêu mà Judo Việt Nam đặt ra trước khi bước vào thi đấu tại SEA Games 31. Cũng để chuẩn bị cho SEA Games 31, đội tuyển Judo Việt Nam đã có chuyến tập huấn hiệu quả ở Ulaanbaatar - Mông Cổ trong thời gian 1 tháng và chuyến tập huấn dài ngày này đã có kết quả tốt.

Mới đây, tại giải vô địch và vô địch trẻ Judo Đông Nam Á năm 2023, diễn ra từ ngày 5 đến 9/1 tại Penang - Malaysia, các võ sĩ Việt Nam giành vị trí nhất toàn đoàn với 29 huy chương vàng, 20 huy chương bạc, 20 huy chương đồng giành hạng nhất toàn đoàn. Trong đó, ở nội dung đối kháng, Việt Nam đoạt 11 huy chương vàng, 7 huy bạc chương, 5 huy chương đồng tại giải trẻ và 13 huy chương vàng, 10 huy chương bạc, 13 huy chương đồng ở giải vô địch. Ở nội dung Quyền, Việt Nam đoạt 5 huy chương vàng, 3 huy chương bạc, 2 huy chương đồng.

Đ.H