Huấn luyện viên Xavi nhất quyết rời Barca

Theo tin từ Sport, nhà cầm quân người Tây Ban Nha vẫn không thay đổi quyết định rời sân Nou Camp.

Giám đốc Thể thao Deco và Ban lãnh đạo câu lạc bộ Barcelona vẫn đang thuyết phục huấn luyện viên Xavi ở lại sân Nou Camp. Tuy nhiên, theo tin được tờ Sport đăng tải, nhà cầm quân người Tây Ban Nha không thay đổi quyết định. Ông sẽ rời "Gã khổng lồ" xứ Catalan sau khi mùa giải này kết thúc như tuyên bố trước đó.

Theo nguồn tin khác từ Barca Reservat, một trong những lời phàn nàn lớn nhất của huấn luyện viên Xavi trong thời gian ông ngồi "ghế nóng" tại Blaugrana là sự thiếu tôn trọng của Ban lãnh đạo khi không đánh giá cao công việc của mình.

Huấn luyện viên Xavi cảm thấy mình cần thay đổi và ông đã sớm nói lời chia tay câu lạc bộ vào cuối mùa giải này. Tuy nhiên, Chủ tịch Joan Laporta của Barca sau khi không thể thuyết phục được ông Xavi tiếp tục cầm quân đã rất cố gắng thể hiện việc trân trọng những đóng góp của nhà cầm quân này với câu lạc bộ, bằng cách tạo ra một vai trò mới cho chiến lược gia người Tây Ban Nha.

xavi1-1711749251.webp
Ban lãnh đạo Barca vẫn đang thuyết phục huấn luyện viên Xavi ở lại sân Camp Nou

Chủ tịch Barcelona - Joan Laporta - đã hé lộ chi tiết cách ông thuyết phục huấn luyện viên Xavi Hernandez “thay đổi quyết định” rời câu lạc bộ. Trong trường hợp ông Xavi kiên quyết ra đi, thông tin gần đây cho rằng, Mikel Arteta hay Roberto De Zerbi đều không có tên trong danh sách ứng viên thay thế.

Kể từ khi huấn luyện viên Xavi tuyên bố ý định từ chức, nhiều thông tin đồn đoán rằng, ông có thể đảo ngược quyết định của mình trước khi mùa giải kết thúc. Phần lớn điều này được thúc đẩy bởi các báo cáo rằng, Chủ tịch Joan Laporta và Giám đốc Deco muốn thấy Xavi ở lại, mặc dù nhà cầm quân 44 tuổi, bất cứ khi nào đề cập đến tương lai trên các phương tiện truyền thông, đều nói rõ rằng "tôi muốn ra đi vào mùa hè".

Mới đây, trò chuyện trên Mundo Deportivo, Laporta đã tiết lộ những gì ông đang làm để thuyết phục Xavi: “Tôi đã nói rõ với Xavi rằng tôi muốn anh ấy ở lại, nhưng tôi hiểu áp lực mà anh ấy cảm thấy. Tôi đã hỏi liệu có khả năng thay đổi quyết định không, nhưng tôi có thể thấy áp lực trên khuôn mặt anh ấy. Tôi bảo ‘thôi nào, hãy thư giãn và đừng cảm thấy áp lực’. Xavi luôn nói rằng anh ấy sẽ ra đi vào cuối mùa giải theo kế hoạch, nhưng chúng ta sẽ xem. Bây giờ chúng ta đừng căng thẳng về điều đó vì mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp”.

Nhằm tri ân công lao của huấn luyện viên Xavi với đội bóng, nếu ông không còn là "thuyền trưởng", Chủ tịch Laporta sẽ đưa "công thần" này vào vị trí Đại sứ của Quỹ Barca cùng với Alex Roca - người đóng tỷ lệ sở hữu 76%. Theo đó, ông Laporta muốn tiếp tục giữ lại huấn luyện viên Xavi sau mùa giải hiện tại.

Tuy nhiên, theo tin từ Sport, nhà cầm quân người Tây Ban Nha không thay đổi quyết định. Ông sẽ rời Nou Camp sau khi mùa giải này kết thúc như tuyên bố trước đó.

Trong lúc chờ đợi kết quả cuối cùng của Barca ở mùa giải này, Ban lãnh đạo câu lạc bộ cũng đã lên danh sách huấn luyện viên thay thế Xavi. Ưu tiên hàng đầu của đội bóng lớn xứ Catalan là nhà cầm quân hiện tại của PSG - ông Luis Enrique, người từng nắm câu lạc bộ từ năm 2014 đến 2017. Gương mặt tiếp theo là Hansi Flick - người mà Barca có mối quan hệ thân thiết và cuối cùng là Rafael Marquez hiện đang nắm đội Barcelona Athletic. Ông Marquez là một lựa chọn nội bộ, tương tự việc bổ nhiệm huấn luyện viên Pep Guardiola khi Barca đưa ra khỏi đội trẻ.

Trang Trang